อาแจ็กซ์ ไม่ปล่อย เด ลิกต์ และ เดอ ยอง ออกไปในเดือนหน้า

อาแจ็กซ์ ไม่ปล่อย เด ลิกต์ และ เดอ ยอง ออกไปในเดือนหน้า

เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ ซีอีโอของสโมสร อาแจ็กซ์ ออกมายืนยันกับนักข่าวว่า สองผู้เล่นดาวรุ่งของทีม อาแจ็กซ์ ทั้ง มัทไธจ์ส เด ลิกต์ และ แฟรงกี้ เดอ ยอง จะไม่ไปย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคมนี้ หลังจากหน้าต่างการโอนย้ายนักเตะเปิดขึ้นใหม่อีกครั้ง ปีนี้เป็นฤดูกาลแรกที่ อาแจ็กซ์ กำลังมีลุ้นถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี นับตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา อันเนื่องมาจากผลงานอันยอดเยี่ยมของเซ็นเตอร์แบ็ค มัทไธจ์ส เด ลิกต์ และมิดฟิลด์ดาวรุ่ง เดอ ยอง

ดาวรุ่งทั้ง 2 คนของทีม อาแจ็กซ์ มีฉายาว่า “โกลเด้นบอยส์ของยุโรป” พวกเขาต่างก็ถูกเชื่อมโยงการย้ายทีมกับทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปแทบทุกทีม แต่ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติ ฮอลแลนด์ และ แมนยูฯ และตอนนี้ได้นั่งเป็นซีอีโอของทีม อาแจ็กซ์ ได้ย้ำว่า จะไม่ปล่อยตัวดาวรุ่งของทีมออกไปในเดือนหน้านี้ เพราะ อาแจ็กซ์ อยากเพิ่มโอกาสในการลุ้นแชมป์ลีกเอเรอดีวีซีและถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้จากสองดาวรุ่งประจำทีม

ผู้สื่อข่าวอีเอสพีเอ็น ได้ถามซีอีโออาของ อาแจ็กซ์ เกี่ยวกับข่าวการย้ายทีมของ 2 ดาวรุ่งทั้ง มัทไธจ์ส เด ลิกต์ กับ แฟรงกี้ เดอ ยอง ว่าดาวรุ่งเหล่านี้มีโอกาสจะย้ายทีมในเดือนหน้ามากน้อยแค่ไหน

“ไม่ ไม่ ไม่อย่างแน่นอน เราจะไม่ขายนักเตะสำคัญออกไประหว่างครึ่งฤดูกาลอย่างแน่นอน ไม่มีทาง หากคุณมีปัญหาทางการเงินคุณอาจจะเปลี่ยนใจ แต่ที่นี่ไม่มีปัญหาแบบนั้น” ฟาน เดอ ซาร์ ตอบ

อาแจ็กซ์ยังอยู่อันดับ 2 บนตารางลีกสูงสุดของฮอลแลนด์หลังจากเกมลีกผ่านไปแล้ว 16 นัด คะแนนของพวกเขายังตามหลังจ่าฝูงทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น อยู่ 2 แต้ม และนับเป็นปีแรกที่ อาแจ็กซ์ กลับมาลุ้นถ้วยแชมป์เอเรอดีวีซีลีกอีกครั้ง นับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา วันที่ 16 เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า อาแจ็กซ์ จะเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกซึ่งพวกเขาจะเจอ เรอัล มาดริด ซึ่งปีนี้ราชันชุดขาวไม่ใช่ทีมเต็งแชมป์แต่อย่างใด นั่นย่อมทำให้โอกาสของพวกเขามีเพิ่มมากขึ้นที่จะผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายหรือทะลุเข้าไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศก็อาจจะเป็นไปได้ ซีอีโอ อาแจ็กซ์ ออกมายืนยันอีกครั้งว่าดาวรุ่งทั้ง 2 คนมีความสำคัญกับทีมชุดนี้มากในการไล่ล่าความสำเร็จเข้ามาสู่ อาแจ็กซ์

“เราได้เล่นรอบตัดเชือกในรายการแชมเปี้ยนส์ลีกซึ่งเป็นถ้วยที่ใหญ่มาก แน่นอนว่า คุณอยากผ่านเข้าไปเล่นรอบลึกๆ เท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนั้นเรายังอยากได้ถ้วยแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ด้วย เราต้องพัฒนาทีมและกดดันทีมจ่าฝูงต่อไป ซีซั่นนี้เป็นฤดูกาลที่ดีมากๆ สำหรับเรา แต่ทีมจ่าฝูงก็ยังอยู่เหนือกว่าเราอยู่ แม้คะแนนพวกเราจะใกล้เคียงกันก็ตาม สตาฟฟ์ของเราวิเคราะห์ทีมจ่าฝูง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น แทบทุกวัน เราอยากคว้าแชมป์ลีกฮอลแลนด์ในปีนี้ เราต้องการถ้วยรางวัลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

เซ็นเตอร์แบ็ค ดาวรุ่ง มัทไธจ์ส เด ลิกต์ วัย 19 ปี สร้างชื่อเสียงได้อย่างรวดเร็วให้กับตัวเองและ อาแจ็กซ์ ว่าเขาเป็นกองหลังดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในโลก นับตั้งแต่เขาเปิดตัวลงสนามให้ อาแจ็กซ์ ในลีกสูงสุดของฮอลแลนด์ ในเดือนสิงหาคม ปี 2016 ส่วน แฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ดาวรุ่ง วัย 21 ปี ก็มีข่าวย้ายทีมกับ แมนซิตี้ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาอย่างต่อเนื่อง

เนื้อหาใกล้เคียง