อิโวบี้ ยก โอซิล กลับมาโชว์ฟอร์มแจ่มช่วยทีมโค้งสุดท้าย

อิโวบี้ ยก โอซิล กลับมาโชว์ฟอร์มแจ่มช่วยทีมโค้งสุดท้าย

อเล็กซ์ อิโวบี มิดฟิลด์ของ อาร์เซนอล ออกมากล่าวยกย่องฝีเท้าของเพื่อนร่วมทีมอย่าง เมซุต โอซิล กองกลางชาวเยอรมัน หลังจากที่เจ้าตัวมีส่วนสำคัญในฟุตบอล ยูโรป้าลีก และการเก็บคะแนนใน พรีเมียร์ลีก เพื่อทำอันดับในการคว้าโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นนี้ โอซิล ได้กลับมาลงสนามอย่างต่อเนื่องหลังจากที่หายหน้าไปเมื่อช่วงต้นฤดูกาล จากการได้รับบาดเจ็บและใช้เวลาเรียกความฟิตอยู่ระยะหนึ่ง แต่เมื่อกลับมาลงสนามก็ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้จนโดนวิจารณ์ว่า เขาอาจจะไม่เหมาะกับแท็คติกของ อูไน เอเมรี นายใหญ่คนใหม่

อย่างไรก็ตาม กองกลางทีมชาติไนจีเรีย กล่าวยกย่องเพลย์เมคเกอร์รายนี้ว่า “บางครั้งแฟนบอลก็ไม่ค่อยประทับใจในสิ่งที่ โอซิล ทำให้กับทีมเท่าไรนัก ผมไม่รู้หรอกว่าสถิติในแต่ละเกมนั้นเป็นอย่างไร แต่เมื่อเรามีเขาอยู่ในทีม คุณจะมีโอกาสในการทำประตูอย่างน้อย 3 ครั้งจากการสร้างสรรค์ของเขา”

“เขามักจะมีการผ่านบอลอันยอดเยี่ยมหรือทำบางอย่างที่เป็นการสร้างโอกาสให้กับเราอยู่เสมอ ทั้งการเคลื่อนที่ได้ดี การเล่นที่นำไปสู่การได้ประตู หรือการที่เขาเกือบที่จะทำประตูให้กับเราได้ ผมคิดว่า เมซุตเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเขาก็ยังทำงานหนักในยามที่ไม่มีบอลอีกด้วย”

อาร์เซนอล มีคิวจะออกไปเยือน วัตฟอร์ด ในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ในวันจันทร์นี้ โดยพวกเขารั้งอันดับ 6 ของตารางมี 63 คะแนนจากการลงเล่น 32 นัด ซึ่งถ้าสามารถเก็บชัยชนะในนัดหน้าได้จะทำให้ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 5 แทนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พึ่งเอาชน ะเวสต์แฮม มาได้ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เนื้อหาใกล้เคียง