บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์ซ่า ยืนยันว่า อุสมาน เดมเบเล่ เจ๋งกว่า เนย์มาร์

บาร์โตเมว ยืนยัน เดมเบเล่ เจ๋งกว่า เนย์มาร์

โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยืนยันว่า อุสมาน เดมเบเล่ นั้นดีกว่า เนย์มาร์ ในฐานะที่เป็นผู้เล่นซึ่งเข้ามาทดแทนนสตาร์ทีมชาติบราซิลในถิ่นคัมป์นู ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันซื้อตัวดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยเงินค่าตัวประมาณ 135 ล้านปอนด์ในเดือนสิงหาคม 2017 ไม่กี่สัปดาห์หลังจาก เนย์มาร์ มุ่งหน้าไปเล่นให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งยังคงเป็นสถิติผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่ยังอยู่มาจนถึงเวลานี้ ถึงแม้ว่า เดมเบเล่ ยังไม่อาจที่จะแสดงคุณค่าของตนเองที่ คัมป์นู ได้อย่างสม่ำเสมอมากนักเนื่องจากที่ผ่านมากองหน้าดาวรุ่งมีปัญหาเรื่องของการบาดเจ็บเล็กน้อยรบกวนมาตลอดแต่ บาร์โตเมว เปิดเผยว่ามีความสุขกับการลงทุน

ประธาน บาร์ซ่า กล่าว “เดมเบเล่ สำหรับผมแล้วดีกว่า เนย์มาร์ เขาอยู่ที่ บาร์ซ่า และเขาทำได้ดีกว่า เรามีความสุขมากกับเขา” เมื่อถามถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่า เนย์มาร์ จะสามารถกลับไป บาร์เซโลนา ได้ในวันหนึ่ง บาร์โตเมว กล่าวว่า “ผมจะไม่พูดว่า ใช่ หรือ ไม่ใช่ ผมจะบอกว่าด้วยเงิน (ที่ได้รับจาก เนย์มาร์) เราลงทุนในอนาคต ด้วยเงินนั้นเราก็ไปหาผู้เล่นอย่าง เดมเบเล่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่”

เดมเบเล่ ทำไปแล้ว 11 ประตูและอีก 10 แอสซิส์จากการลงเล่นใน ลาลีกา 40 นัดนับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นให้กับ บาร์ซ่า โดยออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 27 นัดด้วยกัน

เนื้อหาใกล้เคียง