อูไน เอเมรี่ บ่นอุบ อดเป็นโค้ชเก่งสุดเพราะๆไม่มี VAR

อูไน เอเมรี่ บ่นอุบ อดเป็นโค้ชเก่งสุดเพราะๆไม่มี VAR

อูไน เอเมรี่ เชื่อว่าเขาพลาดโอกาสในการก้าวขึ้นไปเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลกในระหว่างที่เขาคุมทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง เพราะว่าในตอนนั้นยังคงไม่มีการนำ VAR เข้ามาใช้ กุนซือชาวสเปนคว้าแชมป์ในประเทศได้ถึง 7 รายการในช่วง 2 ฤดูกาลกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนที่จะถูกปลดออกจากทีมหลังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้

ในฤดูกาลแรกภายใต้การคุมทีมของเขา ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ขึ้นนำ บาร์เซโลน่า ได้ถึง 4-0 ในเกมนัดแรกของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ทว่าพวกเขากลับมาพ่ายในเกมนัดที่ 2 ด้วยสกอร์ 6-1 ก่อนที่ บาร์เซโลน่า จะคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนั้น เอเมรี่ คิดว่าถ้าหากในตอนนั้นมีการนำ VAR เข้ามาใช้ พวกเขาจะยังคงมีโอกาสผ่านเข้ารอบไปเพื่อคว้าแชมป์ในฤดูกาลดังกล่าว

“ที่ปารีส ผมพลาดโอกาสในการเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลก ผมคว้าแชมป์ลีก แชมป์บอลถ้วยในประเทศ 4 รายการ แต่ที่น่าผิดหวังผมไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ในปีแรก รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ บาร์เซโลน่า พวกเราลงเล่นในเกมแรกในระดับที่สูงมากๆ แต่เรากลับตกรอบเพราะมันไม่มี VAR เห็นได้ชัดเลยว่าเขาตกรอบเนื่องจากการตัดสินใจของผู้ตัดสินที่พลาดในเกมวันนั้น” อูไน เอเมรี่ เผยกับ france football

เนื้อหาใกล้เคียง