เอฟเฟ่นแบร์ก ชี้ ฮาเมส ควรทิ้ง เสือใต้

เอฟเฟ่นแบร์ก ชี้ ฮาเมส ควรทิ้ง เสือใต้

สเตฟาน เอฟเฟ่นแบร์ก ตำนานของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่า เจมส์ หรือ ฮาเมส โรดริเกซ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะต้องย้ายออกไปจาก บาเยิร์น มิวนิค หากว่าต้องการรักษาอาชีพค้าแข้งของตนเอง โรดริเกซ ที่ย้ายจากถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว มาอยู่กับยักษ์ใหญ่จากเยอรมันด้วยระยะเวลา 2 ปี โดยสัญญากับสโมสรบาวาเรียจะสิ้นสุดลงในฤดูกาล 2018-19 และทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน ก็ลังเลที่จะพาตัว นักเตะรายนี้กลับมา

เอฟเฟ่นแบร์ก เชื่อว่ามิดฟิลด์ทีมชาติโคลัมเบียต้องการการยกเครื่องอาชีพนักฟุตบอลและควรตัดความสัมพันธ์กับทั้ง 2 งสโมสรในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า “ เจมส์ ต้องออกจาก บาเยิร์น ถ้าคุณดูสถานการณ์ของเขาที่สโมสรคุณก็รู้ว่าเขาต้องจากไป” เอฟเฟ่นแบร์ก บอกกับสื่อของสเปน

ที่ผ่านมา โรดริเกซ ได้ลงสนามเพียงเล็กน้อยเท่านั้นภายใต้การทำงานร่วมกับ นิโก้ โควัช ผู้จัดการทีมเสือใต้ โดยการลงสนามส่วนใหญ่ในปี 2019 จะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้นและ เอฟเฟ่นแบร์ก เชื่อว่าตอนนี้นักเตะรุ่นน้องได้สูญเสียความหลงใหลในการเล่นฟุตบอลของตนเองไปแล้ว

“ เขาต้องมีความสนุกในขณะที่ได้ลงเล่นและนั่นไม่ได้เกิดขึ้นกับการลงสนามแค่ 7, 10, 12 หรือ 15 นาที” บาเยิร์น มีออปชั่นที่จะซื้อขาดเพลย์เมคเกอร์รายนี้ด้วยค่าตัว 42 ล้านยูโรสำหรับอดีตผู้เล่นของ โมนาโก แต่อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมันเชื่อว่ามันจะดีที่สุดถ้า โรดริเกซ จะไม่อยู่กับทีมต่อ “บางทีเขาควรปรับทิศทางตัวเองใหม่อย่างสมบูรณ์ที่ เรอัล มาดริด มันก็จะเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะได้ลงสนาม ดังนั้น เขาต้องการการเปลี่ยนแปลง”

เนื้อหาใกล้เคียง