เชกส์ ฟาเบรกัส เผย เคยขอร้องให้ อลอนโซ่ ย้ายมาอยู่ด้วยกันที่อาร์เซน่อล

เชกส์ ฟาเบรกัส เผย เคยขอร้องให้ อลอนโซ่ ย้ายมาอยู่ด้วยกันที่อาร์เซน่อล

เชกส์ ฟาเบรกัส ออกมาเปิดเผยว่าเขาเคยขอร้องให้นักเตะอย่าง ชาบี้ อลอนโซ่ มาลงเล่นด้วยกันที่ อาร์เซน่อล ก่อนที่อดีตสตาร์ทีมชาติสเปนจะเลือกย้ายไปร่วมทีมเรอัล มาดริด แทน ณ ตอนนั้น ย้อนกลับไปในปี 2009 หลังจากที่ อลอนโซ่ ลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล มาถึง 5 ฤดูกาลและเขาเองก็กำลังเตีรยมพร้อมกับความท้าทายใหม่ๆ

เขาลงสนามให้กับ “หงส์แดง” กว่า 210 เกม และสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ด้วยในระหว่างการค้าแข้งของเขาในถิ่นแอลฟิลด์และได้รบการยกย่องเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก ฟาเบรกัส เปิดเผยว่า “ตอนนั้นผมคุยโทรศัพท์อยู่กับ ชาบี้ ตลอดทั้งซัมเมอร์ ผมพยายามอย่างเต็มที่ที่จะชักชวนเขามาอยู่ที่ อาร์เซน่อล ผมขอร้องแทบจะทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง”

“ผมพยายามอย่างสุดความสามารถ ผมคุยกันทุกคนที่ผมสามารถพูดด้วยได้ ผมแสดงเหตุผลของผม ผมคิดว่าเขาจะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมมากๆให้กับพวกเราที่นั่น ช่วงเวลาแบบนั้นมันน่าผิดหวังเสมอๆเมื่อคุณพยายามอย่างเต็มที่ มันใกล้เคียงมากๆ นักเตะเองก็อยากย้ายมาด้วยเช่นกัน ดังนั้นมันง่ายมากๆที่จะทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น ผมไม่ใช่ผู้อำนวยการสโมสร ผมพูดตามมุมมองของผม จริงๆแล้วดีนี้มันควรเกิดขึ้นและดีลของ ชาบี้ อลอนโซ่ ก็คือหนึ่งในนั้น”

เนื้อหาใกล้เคียง