เจอรถบัส! โครสรับ การเอาชนะเอสปันญ่อลนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หลังเจอแผนรถบัส

เจอรถบัส! โครสรับ การเอาชนะเอสปันญ่อลนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หลังเจอแผนรถบัส

โทนี่ โครส มิดฟิลด์จอมทัพเท้าชั่งทองของเรอัล มาดริด ได้กล่าวว่าเขาดีใจกับชัยชนะที่ทีมมีเหนือ เอสปันญ่อล เป็นที่สุด เรอัล มาดริด เก็บชัยชนะด้วยสกอร์ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ โดยคาริม เบนเซม่า ทำ 2 ประตูในช่วง 3 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน

และตัวของ โครส ราชาลูกนิ่งประจำทีม ก็ได้กล่าวว่า “เป็นที่คาดกันได้ว่าเราจะต้องกับงานที่ยากลำบากแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นี่คือการไปเล่นนอกบ้าน จนกว่าเราจะได้ประตู เราต้องพยายามคุมเกมให้ได้ แต่งานมันยากเมื่อพวกเขายิงประตูใส่เราได้ และเริ่มพลิกเกม เราเลยพยายามควบคุมเกมให้ได้อีกครั้ง”

“เราเห็นชัดๆว่าจากการที่เอสปันญ่อลทุ่มพลังในการเพรสซิ่ง มันเลยทำให้พวกเขาเริ่มเหนื่อยเล็กน้อย และเราใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้น การชนะในเกมนอกบ้านมันไม่ง่ายเลย แต่เราทำได้สามประตูรวด เรามีความสุขมาก สิ่งสำคัญคือต้องรู้วิธีที่จะเจาะเกมรับหนาๆเข้าไปให้ได้ คู่แข่งของเรามีคุณภาพที่ดีจริงๆ เล่นเกมรุกและรับได้สมดุลเสมอ และเราจะต้องเผชิญกับสิ่งนั้นทุกๆ สี่วันต่อจากนี้ไปด้วย บางครั้งในระหว่างฤดูกาล เราต้องพยายามเจาะลึกกับการหาวิธีทำลายเกมรับของทีมที่เน้นแผนรถบัส และเรารู้วิธีการทำเช่นนั้นแล้ว”

โรดรีโก้ โกเอส ยังกล่าวอีกว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาเล่นและช่วยทีมได้ ตอนนี้ ลาลีกา เริ่มต้นไปแล้วระยะหนึ่ง และผมมีความสุขที่ได้ให้ความช่วยเหลือทีม แล้วเรายังเป็นฝ่ายชนะด้วยนะ เราดีกว่าพวกเขาในครึ่งแรก แต่พวกเขาทำประตูได้ในช่วงครึ่งหลัง มันค่อนข้างยากในครึ่งหลัง แต่โค้ชบอกผมว่าให้โจมตีพื้นที่ด้านหลังซึ่งเป็นที่ที่เราสามารถสร้างปัญหาให้กับเอสปันญ่อลได้มากที่สุด ผมทำอย่างนั้นและมันใช้ได้ผลดี”

เนื้อหาใกล้เคียง