พลิก เจ้าชาย ซาอุไม่ได้คิดซื้อปีศาจแดง

พลิก เจ้าชาย ซาอุไม่ได้คิดซื้อปีศาจแดง jpg

มีการปฏิเสธรายงานข่าวที่บอกว่า โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ตั้งใจจะซื้อกิจการของสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวว่าจะเปิดตัวข้อเสนอมูลค่า 3.8 พันล้านปอนด์เพื่อเข้าควบคุมสโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก

แต่ล่าสุด เทอร์กี อัล-ชาบานา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสื่อสารของซาอุดีอาระเบีย ได้โพสข้อความลงบน Twitter ว่า “รายงานที่อ้างว่า มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ทรงประสงค์จะซื้อ @ManUtd เป็นเท็จทั้งหมด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการจัดประชุมกับ @PIFSaudi เพื่อหารือเกี่ยวกับโอกาสในการเป็นสปอนเซอร์ไม่มีข้อตกลงใด ๆ เกิดขึ้น”

โดยเจ้าของปัจจุบันของทีมปีศาจแดงคือครอบครัวชาวอเมริกันของตระกูล เกลเซอร์ ซึ่งซื้อสโมสรด้วยราคา 790 ล้านปอนด์เกือบ 14 ปีที่แล้ว Press Association Sport รายงานเมื่อเดือนตุลาคมว่าเจ้าของทีมปีศาจแดงไม่มีเจตนาขายหุ้นใดๆของสโมสรโดย แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลประโยชน์ทางธุรกิจกับซาอุดิอาระเบียนั่นคือกับ Saudi Telecom ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านโทรคมนาคมของสโมสรอยู่ในเวลานี้

สโมสรยังได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับการกีฬาแห่งประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อปีที่แล้วเพื่อช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมฟุตบอลภายในประเทศ ที่ผ่านมามกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ได้แสดงความต้องการอย่างมากในการนำกีฬามาสู่ประเทศในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมารวมถึงกีฬาแข่งรถ และ ชกมวย ในขณะที่ทีมชาติบราซิลและอาร์เจนตินาเคยมาเล่นที่กรุงริยาดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เนื้อหาใกล้เคียง