อาซาร์ ลั่น เชลซี ต้องได้ไป แชมเปี้ยนส์ลีก ทุกปี

อาซาร์ ลั่น เชลซี ต้องได้ไป แชมเปี้ยนส์ลีก ทุกปี

เอเด็น อาซาร์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของ เชลซี กล่าวว่าทีมของเขาจำเป็นจะต้องคว้าโควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มให้ได้ในซีซั่นหน้าไม่ว่าจะด้วยการติดอันดับท็อปโฟร์หรือการเป็นแชมป์ ยูโรป้าลีก ก็ตาม ทีม สิงห์บลู เพิ่งจะหล่นลงไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง หลังจากที่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สามารถเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ไปได้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และในฟุตบอล ยูโรป้าลีก พวกเขาสามารถเอาชนะ สลาเวียปราก ในการออกไปเยือนเลกแรกได้ 1-0

อาซาร์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราต้องทำให้ได้ หนทางที่จะทำให้เรื่องนี้สำเร็จก็คือ การจบด้วยอันดับท็อปโฟร์ หรือไม่ก็เป็นแชมป์ ยูโรป้าลีก ให้ได้ มันไม่ใช่เรื่องของตัวผมคนเดียว สโมสรจะต้องได้ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ในซีซั่นนี้เราพลาดการลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นเพื่อแฟนบอล บอร์ดบริหาร นักเตะ และสต๊าฟ สโมสรแห่งนี้ต้องได้ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ทุกปี มันเป็นความท้าทายของเราและเราก็สามารถทำได้”

“ทุก ๆ ปี เราเริ่มคิดกันตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นซีซั่นว่า เราจะสามารถเป็นแชมป์ได้ แต่มันเป็นเรื่องยากเพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล นั้นเป็นทีมที่ดีกว่าพวกเรา แต่เราคือ เชลซี ซึ่งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเราสามารถคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย มันจึงเป็นเรื่องของสภาพจิตใจและวิธีคิด ถ้าเราต้องการที่จะเป็นแชมป์ เราก็สามารถทำได้” อาซาร์ กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง