RVP ดีใจ เดอ ยอง ปฏิเสธย้ายซบ เรือใบ

RVP ดีใจ เดอ ยอง ปฏิเสธย้ายซบ เรือใบ

บาร์เซโลนา ยืนยันว่าพวกเขาได้ตกลงคว้าตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง ดาวรุ่งของวงการฟุตบอลฮอลแลนด์มาร่วมทีมในซีซันหน้าด้วยค่าตัวราว 65 ล้านปอนด์ หลังจากที่ต้องแข่งขันกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง ปารีส แซง-แชร์กแมง และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการาล่าลายเซ็นของสตาร์รายนี้

โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่ากองกลางรุ่นน้องตัดสนิใจถูกแล้วที่เลือกตามรอยตำนานดาวเตะดัตช์อย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ ด้วยการย้ายไปยังถิ่น คัมป์นู “ถ้าผมมีตัวเลือกเป็น ปารีส แซง-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ บาร์เซโลนา ผมก็จะเลือกเหมือนกับที่เขาเลือกนั่นแหล่ะ” อาร์วีพี กล่าวกับ NOS สื่อในฮอลแลนด์

“บาร์ซา เป็นสโมสรที่สวยงาม และสไตล์การล่นของเขาก็คล้าย ๆ แบบนั้น เขาเป็นนักเตะที่มีความฉลาด มีพรสวรรค์และเทคนิค สามารถอ่านเกมได้ดี และเมื่อเขาได้ลงเล่นเคียงข้างนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์อย่าง ลีโอเนล เมสซี และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เขาจะเก่งขึ้นอย่างแน่นอน” นอกจากนั้น ฟาน เพอร์ ซี เชื่อว่าการลงทุนมหาศาลในกรณีนี้เป็นหลักฐานที่สำคัญว่าวงการฟุตบอลฮอลแลนด์กำลังจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาต้องพลาดการลงเล่นรอบสุดท้ายใน ยูโร 2016 และ ฟุตบอลโลก 2018

“คุณได้เห็นนักเตะหลายคนก้าวไปเล่นใน อังกฤษ กับทีมอย่าง ลิวเอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตอนนี้ก็เป็น แฟรงกี้ ที่กำลังจะย้ายไปเล่นให้กับ บาร์ซา ผมบอกได้เลยว่า เรากำลังกลับมาอยู่ในช่วงที่ดีอีกครั้ง ทีมชาติของเราโชว์ฟอร์มได้ดี”

เนื้อหาใกล้เคียง