เทียบสถิติ คอนเต้ คุมไก่ กับตอนคุมสิงห์

เทียบสถิติ คอนเต้ คุมไก่ กับตอนคุมสิงห์

อันโตนิโอ คอนเต้ ประสบความสำเร็จเกือบทุกสโมสรที่เข้าคุม แต่เจ้าตัวต้องมาเจอกับความท้าทายอย่างหนักในการเข้ามาคุม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อรู้แน่ชัดว่า มันไม่ใช่งานง่ายเลย สำหรับการเข้ามาคุมทีมในกรุงลอนดอน เมื่อทีมไม่เคยคว้าแชมป์ใดๆ มาตั้งแต่ปี 2008 แม้จะมีโอกาส และเฉียดไปมาในช่วงหลายปีหลัง หรือแม้กระทั่งการจบในตำแหน่งท็อปโฟร์ เมื่อพลาดมาตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19

การคุม เชลซี ของคอนเต้ จบด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่อาจจะไม่เกิดขึ้นกับสเปอร์ส ในฤดูกาลปัจจุบัน แม้ว่าการคุมสิงห์บลู ในฤดูกาลที่สองจะจบด้วยอันดับ 5 รวมถึงการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะได้คุมทีมต่อไปเป็นฤดูกาลที่สาม เมื่อถูกปลดออกจากตำแหน่ง และเป็นเมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่เข้ามาคุมทีมแทน

นับตั้งแต่ที่คอนเต้ เข้ามาคุมสเปอร์ส ในเดือนพฤศจิกายน 2 เดือนแรกของเจ้าตัวต้องเจอกับความท้าทายในการสร้างผลงาน โดยเฉพาะฟอร์มการทำประตูของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งของทีม เมื่อไม่สามารถทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้เลย และเป็นผลมาจากข่าวลือเรื่องการย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์

ความหวังของทีมต้องมาลดลงไปอีก เมื่อทีมตกรอบยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ลีก หลังแพ้ให้กับมูร่า ตัวแทนจากสโลวีเนีย และถูกปรับแพ้แรนส์ จากฝรั่งเศสในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อตอนที่โควิด-19 ระบาด และไม่สามารถทำให้เกมการแข่งขันเกิดขึ้นได้

ทีมของคอนเต้ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ลีก คัพ โดยต้องมาเจอกับเชลซี ทีมเก่า โดยเลกแรกต้องพบกับความพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 2-0 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนที่จะกลับไปเล่นในบ้านในเกมที่สอง แม้ว่าทีมจะมีความหวัง แต่เมื่อมองไปยังผลงานของลูกทีม โธมัส ทูเคิ่ล ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

พวกเราเลยหาสถิติในการคุมทีมของคอนเต้ มาให้ดูกัน กับช่วงเวลาในการคุมทีม 12 เกมแรก สมัยที่คุมเชลซี โดยเทียบกับการคุมสเปอร์ส ในเวลานี้

เชลซี
12 เกม ชนะ 8 เสมอ 1 แพ้ 3
ทำได้ 27 ประตู เสีย 15 ประตู เก็บได้ 4 คลีนชีต
เก็บได้เฉลี่ย 2.08 คะแนนต่อเกม
อัตราการคว้าชัยชนะ 66.7 เปอร์เซ็นต์
อันตราความพ่ายแพ้ 25 เปอร์เซ็นต์
เฉลี่ยทำได้ 2.25 ประตูต่อเกม
เฉลี่ยเสีย 1.25 ประตูต่อเกม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
12 เกม ชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 2
ทำได้ 20 ประตู เสีย 11 ประตู เก็บได้ 5 คลีนชีต
เก็บได้เฉลี่ย 2 คะแนนต่อเกม
อัตราการคว้าชัยชนะ 58.3 เปอร์เซ็นต์
อันตราความพ่ายแพ้ 16.7 เปอร์เซ็นต์
เฉลี่ยทำได้ 1.66 ประตูต่อเกม
เฉลี่ยเสีย 0.91 ประตูต่อเกม

เนื้อหาใกล้เคียง