เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกให้ดูแบร์นาโด้ ซิลวา เป็นตัวอย่าง

เป๊ปบอกให้ดูแบร์นาโดเป็นตัวอย่าง

เควิน เดอบรอยน์ มีอาการบาดเจ็บส่งผลให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ซึ่งรอการในการลงสนามได้มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เดอ บรอยน์ถูกคาดว่าจะพลาดการลงสนามประมาณ 2 เดือนหลังจากที่เจ็บเข่าจากการซ้อมในเดือนสิงหาคม ซิลวามีอายุ 24 ปี เข้าร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากทีมโมนาโกในปี 2017 ไม่ค่อยได้มีโอกาสลงในฤดูกาลแรกเนื่องจากต้องนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรอง แต่เขาก็โชว์ความสามารถได้ดีในตำแหน่งของเดอ บรอยน์ ในปีนี้ ซึ่งทีมนั้นชนะไป 3 ต่อ 0 ในการเจอกับฟูแล่ม

เป๊ป พูดกับนักข่าว “เขาเป็นคนที่ทุกคนจะรักในห้องแต่งตัวและเวลาที่เขาได้เล่น 90 นาที เขาก็จะอยู่ตรงนั้นตลอด ในตอนเริ่มต้นมันก็ยากสักหน่อยเขามาจากฝรั่งเศสยังอังกฤษ และโดยเฉพาะสำหรับผม ผมมีช่วงเวลาให้คุณเรียนรู้และทำความเข้าใจเพิ่มอีกสักนิด และ เขาต้องการที่จะไปเล่นในสนามและเป็นคนที่กระตือรือร้นเมื่อไม่มีบอล แต่บางทีเราก็ต้องการเวลามากกว่านี้ เขาเล่นตรงนั้นได้เพราะว่าเขาเป็นนักสู้ เขาผอม ตัวเล็กแต่ดูสิ ว้าว” ซิลวาได้เล่นไปทั้งหมด 53 นัดในฤดูกาลที่แล้วแต่ช่วงปรีซีซั่นกับทีมเรือใบถูกขัดขวางโดยการเล่นให้กับทีมชาติในศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ

โดยทางซิลวานั้นตอบมาตอบกลับความเห็นของกวาร์ดิโอล่า “ผมรู้สึกยินดีเพราะว่าผมกำลังช่วยทีมให้เล่นได้ดีขึ้น ผมหวังว่าแนวทางนี้มันจะอยู่ต่อไปนานๆ ผมสามารถเล่นได้ทั้งตรงกลางหรือออกปีก อย่างไรก็ดีผู้จัดการทีมก็จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม ในตำแหน่งตรงกลางผมรู้สึกดีมากในขณะนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับบางนัดและผมก็รู้สึกสบายใจในทั้ง 2 ทาง”

เนื้อหาใกล้เคียง