เพื่อร่วมทีม ชาบี้ เกมสุดท้ายกับบาร์ซ่า ในปี 2015

เพื่อร่วมทีม ชาบี้ เกมสุดท้ายกับบาร์ซ่า ในปี 2015

ชาบี้ เอร์นานเดซ ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุม บาร์เซโลน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทีมตัดสินใจปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่ง หลังไม่สามารถสร้างความประทับใจได้ กับผลงานของทีม โดยพวกเราจะพาย้อนไปดูเกมที่ลงสนามเป็นตัวจริงเกมสุดท้ายของตำนานมิดฟิลด์กับทีม

เกมนี้เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน ปี 2015 ก่อนที่ชาบี้ จะย้ายไปยังอัล ซาดด์ กับเกมที่ 767 โดยถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรอง กับนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่บาร์ซ่า ชนะยูเวนตุส ไปด้วยสกอร์ 3-1 และคว้าแชมป์ไปได้สำเร็จ

มาร์ค อันเดร แตร์ สเตเก้น
หลังย้ายมาคัมป์ นู ในปี 2014 แตร์ สเตเก้น กลายเป็นตัวหลักของทีมมาจนถึงปัจจุบัน ลงสนามให้กับทีมไปถึง 292 เกมรวมทุกรายการ

ดานี อัลเวส
กับการคว้าแชมป์ทั้งหมด 23 รายการ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จกับทีมมากที่สุด ก่อนที่จะย้ายไปยังยูเวนตุส ในปี 2016 รวมถึงปารีส แซงต์ แชร์กแมง และเซา เปาโล แต่ก็ถูกทีมจากบราซิลยกเลิกสัญญาเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

เคราร์ด ปิเก้
อีกหนึ่งตำนานของทีม มีส่วนกับความสำเร็จมากมาย ลงสนามไปทั้งหมด 571 เกมรวมทุกรายการ กับวัย 34 ปีในปัจจุบัน

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่
ถูกส่งลงเล่นในตำแหน่งกองหลังเป็นส่วนใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งกับความสำเร็จของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เล่นให้กับอีกหลายทีม เมื่อย้ายออกจากคัมป์ นู ในเดือนมกราคม ปี 2018 ซึ่งปัจจุบันแขวนสตั๊ดไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2020

จอร์ดี้ อัลบา
กลายเป็นแข้งซีเนียร์ของทีมในปัจจุบัน ยังเป็นตัวหลักให้กับทีมจนถึงปัจจุบัน

อิวาน ราคิติช
หนึ่งในตัวหลักแดนกลาง เมื่อลงสนามให้กับทีมไปมากกว่า 300 เกมรวมทุกรายการ ก่อนที่จะถูกขายออกไปให้เซบีย่า ในปี 2020

เซร์คิโอ บุสเกตส์
หนึ่งในตัวหลักของทีม หลังขึ้นมาจากทีมเยาวชน ลงสนามไปทั้งหมด 645 เกมรวมทุกรายการ คว้าแชมป์มาได้ทุกรายการ รวมถึงแชมป์ฟุตบอลโลก กับทีมชาติสเปน

อันเดรส อิเนียสต้า
ระดับตำนานเทียบเท่ากับชาบี้ กับความสำเร็จที่เกิดขึ้นในยุคเดียวกัน เช่นเดียวกับทีมชาติสเปน ทั้งฟุตบอลโลก และฟุตบอลยูโร

ลิโอเนล เมสซี่
เมสซี่ เพิ่งจะแยกทางกับบาร์ซ่า ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กวาดแชมป์มาได้ทุกรายการ ลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 778 เกมรวมทุกรายการ

หลุยส์ ซัวเรซ
หนึ่งในความสำเร็จของทีมในฤดูกาล 2014-15 กับการประสานงานร่วมกับเมสซี่ และเนย์มาร์ แต่ถูกขายออกไปให้แอตเลติโก มาดริด ในปี 2020 จนกลายเป็นที่วิจารณ์มากมาย

เนย์มาร์
หนึ่งในสามประสานแดนหน้าระดับโลกร่วมกับเมสซี่ และซัวเรซ พาทีมคว้าแชมป์ไปมากมาย ก่อนที่จะย้ายไปยังเปแอสเช ด้วยการฉีกสัญญา 198 ล้านปอนด์ และอยู่กับทีมจนถึงปัจจุบัน

เนื้อหาใกล้เคียง