‘เสือเหลือง’ เฟิร์ม มาริโอ เกิตเซ่ อำลาทีมซัมเมอร์นี้

‘เสือเหลือง’ เฟิร์ม มาริโอ เกิตเซ่ อำลาทีมซัมเมอร์นี้

มาริโอ เกิตเซ่ ฮีโร่ของทีมชาติเยอรมันในฟุตบอลโลก 2014 เตรียมที่จะอำลาทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับทีมในซัมเมอร์นี้ โดยที่สโมสรออกมายืนยันด้วยตัวเองเลยทีเดียว

เจ้าตัวกลับมาร่วมทีม ‘เสือเหลือง’ อีกครั้งในปี 2016 ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ หลังย้ายออกไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค เมื่อ 3 ปีก่อน แต่กระนั้นในซัมเมอร์นี้ เขาสามารถย้ายทีมออกไปได้แบบอิสระและไร้ค่าตัวใดๆ เขามีปัญหาในการแย่งตำแหน่งตัวจริงภายในทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้ หลังรวมๆแล้วได้รับโอกาสแค่เพียง 20 ครั้งเท่านั้น “พวกเราจะแยกทางกับ มาริโอ เกิตเซ่ ในซัมเมอร์นี้” มิเชล ซอร์ก ผู้อำนวยการกีฬาของทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวกับ Sky Sports เยอรมัน

“มันเป็นการหารือและตกลงกันของทั้ง 2 ฝ่ายและเป็นการตัดสินใจที่เต็มไปด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน มาริโอ เกิตเซ่ คือคนที่ยอดเยี่ยมมากๆคนหนึ่ง” เพลย์เมกเกอร์วัย 27 ปี ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแค่เพียง 5 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้และเขาได้รับโอกาสลงสนามแค่เพียงในนาทีที่ 87 เท่านั้น ในเกมที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ ชาลเก้ 04 ไปด้วยสกอร์ 4-0 หลังกลับมาแข่งขันฟุตบอลอีกครั้งในรอบ 2 เดือน

เนื้อหาใกล้เคียง