เสริม พูลิซิซ หวังแทน อาซาร์ หรือเปล่า

เสริม พูลิซิซ หวังแทน อาซาร์ หรือเปล่า

จัดเป็นดีลที่น่าสนใจดีลแรกเลยก็ว่าได้สำหรับการคว้าตัว คริสเตียน พูลิซิซ ของทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” มาจาก “เสือเหลือง” ในเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยค่าตัวของมิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ รายนี้ตกอยู่ที่ 57.6 ล้านปอนด์ ถือเป็นการจ่ายเงินที่สูงใช่เล่นกับดาวเตะวัยแค่ 20 ปี ซึ่งหลาย ๆ ฝ่ายคาดว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ เจ้านายใหญ่แห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อาจต้องการวาง พูลิซิซ แทนที่ของ เอเด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ชาวเบลเยียมที่มีกระแสข่าวอยู่บ่อยครั้งในซีซั่นนี้ว่าเตรียมโบกมือลาทีมไป

เกิดอะไรขึ้นกับ สิงห์บลู

ยิ่งช่วงหลัง ๆ มา ฟอร์มการเล่นของ เชลซี แผ่วลงอย่างน่าใจหายจนตอนนี้ตกลงมาอยู่อันดับที่ 4 ของตารางทั้ง ๆ ที่ในช่วงแรกฟอร์มการเล่นของพวกเขาร้อนแรงมาก ๆ ทำให้มีประเด็นว่ามิดฟิลด์ตัวความหวังของทีมอย่าง อาซาร์ อาจตัดสินใจย้ายจากทีม โดยมี “ราชันชุดขาว” ให้ความสนใจเขาอยู่ พอถึงช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม เราเห็น ซาร์รี่ ขยับตัวเป็นคนแรกด้วยการตัดสินใจดึงดาวรุ่งวัย 20 ปี มาร่วมทีม ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าหรือเขาต้องการเอามาแทนที่ของ อาซาร์ แน่ ๆ เพราะ พูลิซิซ เองยังคงสามารถเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ ได้จนจบซีซั่นก่อนจะย้ายมาร่วมทีมอย่างเต็มตัวในซีซั่นหน้า

หากมองฟอร์มการเล่นของ พูลิซิซ นับตั้งแต่ลงสนามให้กับทัพ “เสือเหลือง” ด้วยวัยยังไม่ถึง 20 ปี ก็ต้องบอกว่าทำผลงานได้ร้อนแรงจนกลายเป็นดาวเด่นประจำทีมและกลายเป็นคีย์แมนสำคัญของ ทีมชาติสหรัฐฯ ไปเรียบร้อย แม้จะมีรูปร่างที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากแต่ถูกทดแทนด้วยทักษะการเล่นอันยอดเยี่ยม การวางบอลอันแม่นยำ และการยิงไกลที่หวังผลได้เสมอ ดู ๆ ไปแล้วสไตล์การเล่นอาจไม่เหมือนกับ อาซาร์ เต็มตัวแต่คิดว่าน่าจะเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของดาวเตะรายนี้ได้ถ้าเขาตัดสินใจย้ายทีมจริง ๆ

เรียกว่าอาจเป็นการวางแผนตั้งแต่เริ่มต้นของ ซาร์รี่ มันแสดงให้เห็นว่าในใจลึก ๆ เขารู้อนาคตของลูกทีมรายนี้ดีอยู่แล้ว ดังนั้นมันจึงไม่ใช่สาระสำคัญที่จะต้องมาปิดบังหรือกระมิดกระเมี้ยนอะไรหากต้องการคว้าตัวมิดฟิลด์คนอื่น ๆ มาเสริมทีม เผลอ ๆ ถ้ายิ่งช้าจะโดนทีมอื่นดึงไปร่วมทีม มันไม่คุ้มค่าเลยกับการต้องปิดบังเรื่องการย้ายทีมของนักเตะคนหนึ่งที่ดูยังไงก็อาจไปแน่ ๆ บางที พูลิซิซ อาจกลายเป็นขวัญใจคนใหม่จนแฟนเชลซีลืม อาซาร์ ไปเลยก็ได้ ใครจะรู้

เกิดอะไรขึ้นกับ สิงห์บลู

เนื้อหาใกล้เคียง