ทำไม เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน ถึงใช้สนามแข่งขัน ซานซีโร่ ร่วมกัน

ทำไม เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน ถึงใช้สนามแข่งขันเดียวกัน

เอซี มิลาน (AC Milan) และ อินเตอร์ มิลาน (Inter Milan) คือ 2 สโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศอิตาลี่ พร้อมกับใช้สนามเดียวกันในชื่อ ซาน ซิโร่ (San Siro) หรือ สตาดิโอ จูเซปเป เมอัซซา (Stadio Giuseppe Meazza) โดยมีเหตุผลบางประการที่ให้ทั้ง 2 สโมสรนั้นต้องใช้สนามร่วมกัน

สนาม ซาน ซิโร่ ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1925 และเป็นสนามเหย้าของสโมสร เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สนามแห่งนี้ฝังรากลึกอยู่ในประวัติศาสตร์และเอกลักษณ์ของทั้ง 2 สโมสร และการย้ายไปยังสนามใหม่ก็หมายถึงการทิ้งส่วนสำคัญของมรดกของพวกเขาไว้เบื้องหลัง

การสร้างสนามใหม่อาจเป็นการทุ่มทุนที่สูงและทิ้งภาพประวัติศาสตร์ออกไป โดยการใช้สนาม ซาน ซิโร่ ร่วมกันของทั้ง 2 สโมสรนั้นสามารถประหยัดเงินจำนวนมาก อีกทั้งยังช่วยให้ เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน สามารถจัดสรรทรัพยากรทางการเงินไปยังส่วนอื่นๆ เช่น การย้ายผู้เล่นและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และทางสนาม ซาน ซิโร่ นั้นเป็นสนามกีฬาที่มีชื่อเสียงพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและความจุที่นั่งขนาดใหญ่ เลยตกลงใช้สนามร่วมกัน ทั้ง เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน

สำหรับการแข่งขันระหว่าง เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน นั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่เข้มข้นที่สุดในวงการฟุตบอลอิตาลี่เลย ซึ่งการใช้สนามเดียวกันจะเพิ่มความตื่นเต้นและบรรยากาศระหว่างการแข่งขันระหว่างของ 2 สโมสรได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยในการสร้างวัฒนธรรมฟุตบอลให้มีชีวิตชีวาในเมืองมิลาน

ทั้ง 2 สโมสรมีแผนดำเนินการมาหลายปีแล้วกับการแทนที่ ซาน ซีโร่ ด้วยสนามใหม่ โดย เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน กำลังทำงานร่วมกันในโครงการสร้างสนามกีฬาที่ทันสมัยและล้ำสมัย ให้ใกล้กับสนามเก่าอย่าง ซาน ซิโร่ ที่มีอยู่ ซึ่งสนามแห่งใหม่นี้คาดว่าจะมอบสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับแฟนบอลและนักฟุตบอลดียิ่งขึ้นกว่าเดิม แล้วยังคงรักษาความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของสนาม ซาน ซิโร่ เอาไว้

เนื้อหาใกล้เคียง