มิดฟิลด์ดาวรุ่ง เอมิล สมิธ โรว์ เผยเหตุผลไม่ย้ายไปซบบาร์ซ่า

มิดฟิลด์ดาวรุ่ง เอมิล สมิธ โรว์ เผยเหตุผลไม่ย้ายไปซบบาร์ซ่า

วันเดอร์คิด ทีม อาร์เซน่อล เอมิล สมิธ โรว์ ออกมาเปิดเผยกับสื่อถึงเหตุผลที่เขาเคยปฏิเสธการย้ายทีมไปเล่นให้กับทีมเยาวชน บาร์เซโลน่า ในตอนที่มีอายุ 16 ปี เนื่องจากเขารู้สึกว่าหากยังอยู่กับ อาร์เซน่อล ต่อเขาจะมีอนาคตมากกว่าทีมใหม่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งอังกฤษ เอมิล สมิธ โรว์ วัย 18 ปี ได้ลงสนามเปิดตัวลงเล่นเป็นนักแรกให้กับ อาร์เซน่อล ชุดใหญ่ในรายการยูฟ่าคัพ เกมที่ อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาไปชนะวอร์สก้าโปลตาวา ไป 4-2 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ภายใต้การคุมทีมของโค้ชคนใหม่ อูไน เอเมอรี่

กองกลางสารพัดประโยชน์ เอมิล สมิธ โรว์ ซีซั่นนี้เขายิงให้กลับ อาร์เซน่อล ไปแล้ว 3 ลูกจาก 5 เกมในรายการยูฟ่าคัพ จนกองเชียร์ อาร์เซน่อล หลายคนกดดันให้กุนซือ อูไน เอเมอรี่ เปิดโอกาสให้เขาได้ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกบ้าง เอมิล สมิธ โรว์ ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษชุดยู 20 ยอมรับว่า ฝันของตัวเองเป็นจริงแล้วที่ได้เล่นร่วมกับเพลย์เมกเกอร์ โอซิล และกองหน้าตัวเป้า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

“มันเหนือเกินกว่าผมจะบรรยายได้ เพราะความฝันของตัวเองเป็นจริงขึ้นมา ผมนั่งอยู่ตรงนั่นแล้วคิดว่า ต่อไปมันจะเกิดอะไรขึ้น? ผมเงยหน้ามองนักเตะเหล่านั้นตลอด เพื่อจะได้อยู่ในห้องแต่งตัวเดียวกันกับพวกเขา เล่นอยู่ในสนามด้วยกัน ไม่น่าเชื่อจริงๆ ผมยังรู้สึกว่าเหมือนมันยังเป็นแค่ความฝัน” เอมิล สมิธ โรว์ เปิดเผยกับทางสกายสปอร์ต

เอมิล สมิธ โรว์ กล่าวถึงโค้ชใหญ่ อูไน เอเมอรี่ ที่ได้เรียกตัวเขาขึ้นมาเล่นทีม อาร์เซน่อล ชุดใหญ่ จนตัวเองสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีนั้น ว่า “ผมรู้สึกตกใจมากที่ได้ขึ้นมาร่วมทีมชุดใหญ่ในปรีซีซั่น ผู้จัดการทีมให้โอกาสผมมากในการลงสนาม และพยายามยกระดับฟอร์มการเล่นของผมขึ้นมาเรื่อยๆ มันเหมือนกับความฝันเลยที่ได้ร่วมเล่นกับนักเตะชื่อดัง ซึ่งพวกเขาให้คำแนะนำกับผมมากมาย ผมรู้สึกขอบคุณพวกเขาที่ทำทุกอย่างเพื่อผม สิ่งที่ผมต้องทำคือ เล่นให้ดีที่สุด แสดงความสามารถที่มีให้โค้ชเห็นว่า ผมมีดีอะไรบ้าง” เอมิล สมิธ โรว์ กล่าวเสริม

เมื่อ 2 ปีก่อน ในขณะที่ เอมิล สมิธ โรว์ มีอายุแค่ 16 ปี สโมสรชื่อดังในยุโรปต่างก็ต้องการดึงตัวเข้าไปร่วมทีม แต่เขาไม่เคยสนใจจะย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์เลย

“ผมเคยดูทีม บาร์เซโลน่า ในยุคที่ ชาบี เฮอนันเดส, อันเดรส อิเนียสต้า และ ลีโอเนล เมสซี่ ยังเป็น 3 กำลังหลักของทีม เมื่อผมรู้ว่าทางบาร์ซ่าให้ความสนใจ แน่นอนว่าผมมีความสุขเป็นอย่างมาก แต่ผมยังไม่สามารถอธิบายความรู้สึกตัวเองได้เลยว่า อาร์เซน่อล นี่ละที่เหมาะกับตัวผมมากที่สุด”

เนื้อหาใกล้เคียง