สาลิกา สนใจดาวรุ่งญี่ปุ่น ริตสึ โดอัน จากทีมโกรนิงเก้น

สาลิกา สนใจดาวรุ่งญี่ปุ่น ริตสึ โดอัน จากทีมโกรนิงเก้น

นายใหญ่ของนิวคาสเซิล ราฟา เบนิเตช สนใจอยากจะคว้าตัวกองหน้าดาวรุ่ง ริตสึ โดอัน จาก โกรนิงเก้น สโมสรในเอเรดิวิซี่ลีกของฮอลแลนด์ เพราะจำนวนเงินที่จะได้ซื้อตัวนักเตะมาเสริมทีมนั้นค่อนข้างจำกัด เพราะเจ้าของทีม ไมค์ แอชลีย์ ไม่ยินดีจ่ายเงินเป็นจำนวนมากเพื่อซื้อตัวนักเตะแน่ๆ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโค้ช ราฟา เบนิเตซ ต้องการจะแก้ไขปัญหาการจบสกอร์ของทีม โดยเล็งเป้าไปยังกองหน้าดาวรุ่งทีมชาติญี่ปุ่น ริตสึ โดอัน วัย 20 ปี เข้ามาเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดขึ้นรอบใหม่ เดือนมกราคมนี้

ฤดูกาลนี้นิวคาสเซิลลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 16 เกม สามารถยิงประตูทีมคู่แข่งได้แค่ 13 ประตู ซึ่งจำนวนประตูที่ได้นั้นมากกว่าทีม ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ อยู่แค่ 2 ลูก ซึ่งฮันเดอร์ฟิลด์ทาวน์เป็นทีมที่ยิงได้น้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีกพวกเขาสามารถจบสกอร์ได้เพียง 10 ปรตูจาก 16 เกมในลีก และเกมพรีเมียร์ลีกนัดต่อไปนิวคาสเซิลก็จะเจอกับฮัดเดอร์ฟิลด์ทาวน์ด้วย ในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม

เพื่อเสริมความแกร่งของทีมให้ดีขึ้นเพื่อลุ้นหนีการตกชั้นในปีนี้ ทำให้กุนซือ ราฟา เบนิเตซ เข้าไปปรึกษาหาหรือเรื่องการซื้อตัวนักเตะกับทางเจ้าของทีม ไมค์ แอชลี่ย์ แล้วว่าพวกเขาต้องการจะซื้อตัวใครบ้างในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดขึ้นรอบสอง

หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนร์ของอังกฤษรายงานว่า กองหน้าตัวเป้า ริตสึ โดอัน วัย 20 ปี กำลังอยู่ในความสนใจของนิวคาสเซิลเป็นอย่างมาก เพราะค่าตัวเขาไม่แพง ฝีเท้าดีมาก และเคยเล่นในลีกของยุโรปมาแล้วเกือบสองปี

ในช่วงปรีซีซั่นกองหน้าดาวรุ่ง ริตสึ โดอัน ก็เคยถูกแมนซิตี้ทีมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษอีกทีมให้ความสนใจอยากคว้าตัวเข้ามาร่วมทีม แต่ก็ต้องตอบปฏิเสธย้ายทีมโดยทันทีหลังนายใหญ่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่การันตรีให้ว่าเขาจะมีโอกาสลงเล่นในพรีเมียร์ลีกหรือไม่

นิวคาสเซิลมีกำลังมีปัญหาใหญ่มากในเรื่องการจบสกอร์ เพราะลำพังแค่ โซโลมอน รอนดอน กองหน้าตัวหลักที่ยืมตัวมาก็หาจังหวะยิงประตูดีๆ ได้แค่ 3 ลูก พวกเขาต้องการกองหน้าคนอื่นที่จะมาช่วยกันผนึกกำลังกับ โซโลมอน รอนดอน ในการไล่ล่าหาจำนวนประตูเพิ่มมากขึ้น และ ริตสึ โดอัน ก็สามารถเล่นตำแหน่งกองหน้าริมเส้นได้ทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของสนาม ถือว่าเป็นออปชั่นที่ดีมากสำหรับนิวคาสเซิล เพราะพวกเขามีงบประมาณจำกัดในเรื่องการเสริมทัพ

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กุนซือ ราฟ เบนิเตซ ได้อธิบายถึงความยากลำบากในฤดูกาลนี้ของงนิวคาสเซิลว่า “เมื่อเวลาพูดคุยกันถึงเรื่องอนาคต เราจะคุยกันว่ามีอะไรบ้างคืออนาคตของนิวคาสเซิล ไม่ใช่อนาคตสำหรับ ราฟา เบนิเตซ ขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่เราจะเซ็นสัญญากับผู้เล่น ผมไม่ไช่คนอนุมัติดีลนั้นอย่างแน่นอน”

เนื้อหาใกล้เคียง