ถ้วยหูกางไว้ก่อน… เอเมรี่บอกพรีเมียร์สำคัญสุด และมั่นใจในลูกทีม

เอเมรี่บอกพรีเมียร์สำคัญสุด

เฮ้ดโค้ชทีมปืนใหญ่อย่าง อูไน เอเมรี่ ได้พูดถึงการวางแผนเกี่ยวกับอนาตนของทีม เมื่อทีมเมืองลอนดอนนั้นต้องเจอกับการแข่งขันฟุตบอลยุโรป โดยเอเมรี่ได้พูดก่อนการแข่งขันพรีเมียร์ลีกที่จะเจอกับเอฟเวอร์ตัน ภายในสุดสัปดาห์ โดยกุนซือใหม่ทีมปืนใหญ่ได้อธิบายถึงความแตกต่างระหว่างการแข่งขันในลีกกับการแข่งขันฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลนี้

ทีมปืนใหญ่คว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขันยูโรป้าลีก เมื่อเจอกับคู่แข่งอย่างวอลสก้า ด้วยผลการแข่งขันที่ชนะไป 4 ประตูต่อ 2 ที่สนามเอมิเรตต์ สเตเดี้ยม ในการแข่งขันนั้น เอเมรี่ได้แชมป์ไปสนามครั้งในฐานะที่เป็นผู้จัดการทีมเซบีญ่า และได้กลับมามีโอกาสในการเข้าไปแย่งชิงพื้นที่การเล่นแชมป์เปี้ยน ลีก ในฤดูกาลนี้ การจบอันดับ 1 ใน 4 เพียงพอสำหรับอาร์เซน่อลในการเข้าไปเล่นแชมป์เปี้ยน ลีก แต่มีทั้งเชลซี,ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่มฮ็อตสเปอร์เป็นทีมระดับสูง นั่นอาจจะทำให้โอกาสของทีมปืนใหญ่ลดน้อยลง

อย่างไรก็ดีนายใหญ่อาร์เซน่อลได้ออกมากล่าวว่า “ยูโรป้าลีกมันสำคัญมากๆ การได้แชมป์ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์อะไรเป็นสิ่งที่เราต้องการ โดยต้องทำผลงานให้ดีที่สุด แต่พรีเมียร์ลีกเป็นเป้าหมายหลักสำหรับทีม 38 นัดในการแข่งขันมันจะแสดงให้เห็นว่า พวกเราเป็นหนึ่งในสี่ทีมที่ดีที่สุด หรือไม่ มันเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและผมก็มั่นใจในลูกทีม”

โดยทีมอาร์เซน่อลนั้นไม่เคยได้แชมป์เปี้ยนลีกหรือยูโรป้าลีค ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น

เนื้อหาใกล้เคียง