เอเมรี เผยกุญแจสำคัญในการลุ้นพื้นที่ UCL คือเกมนอกบ้าน

ราฟา ผิดหวังสกอร์แต่ภูมิใจลูกทีมสู้เต็มที่แล้ว

อูไน เอเมรี เฮดโค้ชของ อาร์เซนอล เชื่อว่ากุญแจสำคัญที่ทำให้พวกเขาสามารถก้าวขึ้นไปอยู่อันดับ 3 บนตาราง พรีเมียร์ลีก เหนือ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ก็คือ ฟอร์มการเล่นนอกบ้านที่แข็งแกร่ง หลังจากที่พวกเขาสามารถเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ นิวคาสเซิล ไปได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ไอ้ปืนโต ได้ประตูจาก อารอน แรมซีย์ และ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ ช่วยพาทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญที่ส่งให้พวกเขากระโดดขึ้นไปอยู่อันดับ 3 แทนที่คู่ปรับร่วมเมืองอย่างทีม ไก่เดือยทอง ที่พ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ด้วยสกอร์ 2-1

สถิติของ เดอะกันเนอร์ส โดยเฉพาะการเล่นในบ้านนั้นโดดเด่นเป็นอย่างมากในซีซันนี้ โดยพวกเขาทำคะแนนได้น้อยกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงทีมเดียวใน พรีเมียร์ลีก แต่กลับมีสถิติการเล่นนอกบ้านที่ย่ำแย่ โดยชนะคู่แข่งได้เพียง 5 เกม และใน 7 นัดที่เหลือนั้นพวกเขาจะได้ลงเล่นในบ้านอีกเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น เอเมรี ซึ่งจะนำลูกทีมออกไปยือนถิ่น กูดิสันปาร์ค ของ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ กล่าวว่าเป้าหมายของพวกเขายังคงเป็นการทำอันดับเพื่อไปเล่นใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้

“เป้าหมายของเรานั้นชัดเจนมาก มันจะเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่การที่เราเอาชนะไปทีละเกมนั้นมันทำให้เราไต่อันดับขึ้นไปบนตาราง หลังจากที่เราพ่ายใน 2 นัดแรกให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี เรากำลังพัฒนาฟอร์มการเล่นและตอนนี้ก็ได้มาอยู่อันดับ 3 แล้ว แต่เราก็รู้ว่ามันจะเป็นงานที่ยาก เพราะคู่แข่งของเราแต่ละทีมนั้นมีแต่ทีมใหญ่ ๆ ซึ่งมันเป็นงานยากสำหรับเราอย่างมาก”

“เราต้องทำให้แฟนบอลเชื่อว่า เราสามารถมีฟอร์มการเล่นนอกบ้านที่คงส้นคงวาได้ ดังนั้นความท้าทายของเราก็คือการเล่นเกมเยือน เพราะต่อจากนี้เราต้องออกไปเล่นนอกบ้านถึง 5 นัดจาก 7 นัดสุดท้าย ความท้าทายของเราก็คือการโชว์ฟอร์มในเกมเหล่านั้นให้ได้อย่างสม่ำเสมอเหมือนที่เราโชว์ฟอร์มได้ดีในการล่นในบ้าน” เอเมรี กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง