แกเร็ธ เซาธ์เกต จับตามองสามกองกลางหน้าใหม่ เรียกตัวติดทีมชาติก่อนเกมอุ่นเครื่อง

แกเร็ธ เซาธ์เกต จับตามองสามกองกลางหน้าใหม่ เรียกตัวติดทีมชาติก่อนเกมอุ่นเครื่อง

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ รายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต กำลังจับตามองผลงานของ ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เจมส์ การ์เนอร์ มิดฟิลด์ เอฟเวอร์ตัน และ แฮร์ริสัน รีด ของ ฟูแล่ม โดยทั้งสามคนยังไม่เคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มาก่อน

ค็อบบี้ ไมนู มีเสียงสนับสนุนให้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่โดยเร็ว แม้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เฝ้ามองฝีเท้าและผลงานอย่างใกล้ชิด แต่ก็มีแนวโน้มสูงที่จะเลื่อนชั้นตามขั้นบันไดสู่ทีมชาติอังกฤษ ชุด U21 ของ ลี คาร์สลี่ย์ ที่มีเกมยูโร U21 รอบคัดเลือกในเดือนมีนาคม มากกว่าที่จะก้าวกระโดดสู่ทีมชาติชุดใหญ่

ส่วนในราย เจมส์ การ์เนอร์ ที่กลายเป็นตัวหลักของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ ก็อยู่ในสายตาของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เช่นเดียวกับ แฮร์ริสัน รีด ของ ฟูแล่ม ที่แม้ไม่ได้โชว์ฟอร์มโดดเด่นเตะตา แต่เป็นกองกลางประเภทปิดทองหลังพระนั่นเอง

นอกจากสามคนนี้แล้ว แกเร็ธ เซาธ์เกต อาจจะเรียก เจมส์ วอร์ด-พราวส์ กองกลางจอมปั่นฟรีคิกของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง หลังห่างหายจากการลงสนามครั้งล่าสุดไปเกือบๆ 2 ปี เหตุผลสำคัญที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องเคลื่อนไหวแผงกองกลาง เป็นเพราะ เควิน ฟิลลิปส์ กำลังอยู่ในช่วงเวลายากลำบากนับตั้งแต่ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเล่นให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ดังนั้นการเรียกตัวติดทีมชาติเดือนมีนาคมอาจเผชิญเสียงวิจารณ์อย่างหนักตามมา

เนื้อหาใกล้เคียง