แมนยูฯ หวังดึง โจชัวร์ คิงส์ กลับคืน โอลด์แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง

แมนยูฯ หวังดึง โจชัวร์ คิงส์ กลับคืน โอลด์แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง

โจชัว คิงส์ กองหน้าตัวเป้าของทีม บอร์นมัธ วัย 26 ปี เขาเคยเป็นนักเตะอะคาเดมีของ แมนยูฯ มาก่อน แต่หลังจากก้าวขึ้นชุดใหญ่กลับไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงได้ก็ต้องย้ายทีม เขาย้ายไปเล่นให้กับ นิวคาสเซิล และ บอร์นมัธ ทีมตามลำดับ โค้ชใหญ่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องการดึงตัวเขากลับสู่โอลด์แทร็ฟฟอร์ดอีกครั้ง โดยยื่นเงินค่าตัวให้ บอร์นมัธ มากถึง 25 ล้านปอนด์

นายใหญ่ปีศาจแดงคนใหม่และกองหน้าตัวจบสกอร์ โจชัว คิงส์ เป็นชาวนอร์เวย์ด้วยกันและทั้งคู่ก็เคยทำงานร่วมกันมาแล้วในสมัยที่กุนซือ โซลชา เคยทำงานในตำแหน่งโค้ชสำรองและร่วมปลุกปั้นกองหน้าเยาวชน แมนยูฯ มาหลายคนทั้งตัว โจชัว คิงส์ ด้วย โค้ชใหญ่ปีศาจแดง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังมองหากองหน้าตัวจบสกอร์คนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน โรเมลู ลูกากู ซึ่งมีฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่และจบสกอร์ได้น้อยมากในฤดูกาลนี้ โค้ชใหญ่ แมนยูฯ กำลังเล็งเป้าไปที่ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ โจชัว คิงส์ ที่เคยเป็นอดีตเด็กปั้นของ แมนยูฯ มาก่อน ให้กลับมาไล่ล่าประตูในถิ่นโอล์ดแทร็ฟฟอร์ดอีกครั้ง

กองหน้าตัวเป้า โจชัว คิงส์ ปัจจุบันมีค่าตัวอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ ซึ่งทำให้ เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม บอร์นมัธ ไม่สามารถบอกปฏิเสธเงินจำนวนมากได้แน่ เพราะหากพวกเขาต้องการรั้งตัว แคลลั่ม วิลสัน ดาวยิงประจำทีมไว้กับทีมต่อไป ก็คงต้องขายผู้เล่นกองหน้าคนอื่นออกไปแทน สเปอร์ ก็สนใจ โจชัว คิงส์ เช่นเดียวกันนับตั้งแต่ฤดูกาล 2016-2017 ที่เขายิงประตูให้กับ บอร์นมัธ ได้มากถึง 16 ประตูและทำไป 8 แอสซิสต์ จาก 36 เกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนั้น สำหรับซีซั่นนี้เขายิงไปแล้ว 5 ประตูและแอสซิสต์ได้ 2 ครั้ง จาก 15 เกมในพรีเมียร์ลีก ตอนนี้ แมนยูฯ ก็กำลังมองหาเซ็นเตอร์แบ็คคนใหม่ด้วย โดยเล็งเป้าหมายไปที่ เอแดร์ มิลิเตา วัย 20 ปี กองหลังดาวรุ่งทีมชาติบราซิลจากทีม ปอร์โต้ แต่ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่จากสเปน ก็ได้ยื่นเงินจำนวนมากถึง 50 ล้านปอนด์สำหรับซื้อตัวเขา อย่างไรก็ตามทีม ปอร์โต้ เองยังมีลุ้นในรายการยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกอยู่ ดังนั้นพวกเขากระตือรือร้นเป็นอย่างมากที่จะเก็บตัวเขาไว้กับทีมจนจบซีซั่น และได้ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เขาพิจารณาว่าจะยังอยู่กับทีมต่อไปแบบยาวนาน

ปินโต้ ดา คอสต้า ประธานสโมสร ปอร์โต้ ได้กล่าวว่า “พวกเราได้พูดคุยกับ 2 สโมสรจริง พวกเขายื่นข้อเสนอในการซื้อตัวมา แต่พวกเรามีข้อสรุปกันแล้วว่าจะพยายามเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่กับเขา โดยเพิ่มเงื่อนไขมากขึ้น”

เนื้อหาใกล้เคียง