พลิกล็อค เอ็นดอมเบเล่ กำลังย้ายไปซบ นาโปลี

พลิกล็อค ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ กำลังย้ายไปซบ นาโปลี

ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิดล์ดาวรุ่งของ โอลิมปิก ลียง ทีมดังในลีกเอิง มีข่าวเชื่อมโยงการย้ายทีมกับสโมสรชั้นนำของยุโรปหลายทีม ทั้ง แมนยูฯ แมนซิตี้ สเปอร์ส และ บาร์เซโลน่า แต่นักข่าวรายงานว่าเอเย่นต์ส่วนตัว ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ได้บินไปคุยกับบอร์ดบริหารของทีม นาโปลี เรียบร้อยแล้ว แมนยูฯ ได้ยื่นข้อเสนอสำหรับซื้อตัว ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส วัย 21 ปี ในเดือนมกราคมนี้แล้ว หลังจากหน้าต่างการโอนย้ายทีมของนักเตะเปิดขึ้นอีกครั้ง และผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง ลียง นั้นยังไม่อยากขายนักเตะดาวรุ่งออกไปในเดือนหน้า แต่จำนวนเงินก้อนโตแบบนี้พวกเขาคงตอบปฏิเสธได้ยากแน่ๆ

หนังสือพิมพ์กีฬาในสเปนก็พาดหัวข้อข่าวว่า บาร์เซโลน่า มีความสนใจมิดฟิลด์ดาวรุ่ง ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ เป็นอย่างมาก ส่วน สเปอร์ส ก็เคยคิดจะดึงตัวดาวรุ่งมาร่วมทีมตั้งแต่ปรีซีซั่นแล้ว แต่ผลการเจรจาล้มเหลวลงไปก่อน เอเย่นต์ส่วนตัวของ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ มีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมากที่จะพานักเตะในการดูแลของตนไปเล่นกับทีม นาโปลี และทีมดังในเซเรียอาก็ตกลงแล้วว่าจะยอมจ่ายค่าตัวให้มากถึง 72 ล้านปอนด์ ตามที่ลียงได้ตั้งเอาไว้

ดูโร อิวานิสอีวิช เอเย่นต์ส่วนตัวของมิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส กล่าว่า “สโมสร ลียง ขอค่าตัวที่ 80 ล้านยูโร (72 ล้านปอนด์) แม้ว่าขั้นตอนการเจรจาต่อรองจริงค่าตัวเขาอาจลดลงมากกว่านี้ แต่พวกเขาน่าจะบรรลุข้อตกลงกันได้ ลีกเซเรียอา คือลีกที่ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ชื่นชอบมาก เดือนมกราคมเขาอาจจะไม่ย้ายออกจาก ลียง ทันที แต่อนาคตอันใกล้นี้พวกเขาจะทำให้ดีลนี้เกิดขึ้นจริง”

สำหรับ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ กองกลางดาวรุ่ง วัย 21 ปี ปรีซีซั่นนี้เขาเพิ่งย้ายจาก แอสเซ อาเมียงส์ทีมในลีกเอิงเช่นเดียวกันมาเล่นให้กับ ลียง ด้วยค่าตัวเพียง 7.2 ล้านปอนด์ เพราะลียงเคยยืมตัวเขามาเล่นให้แล้วใช้ออปชั่นซื้อขาดได้คว้าตัวเขามาร่วมทีมอย่างถาวรทันที สำหรับสถิติในซีซั่น ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ยิงให้กับ ลียง ไปแล้ว 2 ลูก ทั้งสองประตูเขายิงได้ในรายการแชมเปียนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม

แมนยูฯ ได้เปิดทางให้กุนซือคนใหม่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เลือกซื้อตัวนักเตะที่ตัวเองต้องการเข้ามาร่วมทีมได้อย่างเต็มที่ในเดือนมกราคม เพื่อโอกาสลุ้นในการติดกลุ่มท็อปโฟว์และได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลต่อไป แต่สื่อหลายคนคาดกันว่าปีศาจแดงคงไม่กล้าทุ่มเงินมากนักในเดือนหน้านี้ ฐานะเงินคงคลังของทีม สเปอร์ นั้นมีน้อยมากหลังจากพวกเขาทุ่มเงินสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ ส่วน บาร์เซโลน่า ก็คงไม่ต้องการเทเงินอีกครั้งเพื่อซื้อตัวนักเตะในเดือนหน้า ดังนั้นการย้ายทีมของ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ มีความเป็นไปได้มากที่สุดก็หลังจากจบซีซั่นนี้แล้ว ยกเว้นว่าแต่ว่าบอร์ดบริหารของ นาโปลี และโค้ชใหญ่ คาร์โล อันเชล็อตติ ต้องการตัวมิดฟิลด์ดาวรุ่ง ลียง เข้าไปยกระดับเกมกลางสนามให้กับทีมในเดือนมกราคมนี้

เนื้อหาใกล้เคียง