เนวิลล์ ชม โซลชา ปลุกชีพนักเตะ ผีแดง จนฟอร์มแจ่ม

เนวิลล์ ชม โซลชา ปลุกชีพนักเตะ ผีแดง จนฟอร์มแจ่ม

แกรี่ เนวิลล์ ออกมากล่าวชมเชย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นและทำให้ทีมมีผลงานไที่ดีในช่วงที่ผ่านมา กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยน พาทีม ปีศาจแดง คว้าชัยชนะติดต่อกันได้ 6 นัดใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่เข้ามารับงานแทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ถูกไล่ออกเมื่อช่วงปลายปี นักเตะหลายรายกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีในยุคของ โซลชา เช่น ปอล ป๊อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด เจสซี ลินการ์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่ง เนวิลล์ผู้พี่ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวก็ได้มีคำถามมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ช่วงแรกอาจจะดูสิ้นหวัง คุณคงจำได้ว่าเมื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ ถูกไล่ออก นักเตะก็ดูมีความุขมากขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์แรก ผู้คนต่างพูดกันว่าในทีมมีรอยยิ้มกลับมาอีกครั้ง แต่เมื่อผ่านไปหลายสัปดาห์คุณก็ได้เห็นว่าเขามีการปรับเปลี่ยนทีมในส่วนของเกมรุกและการวิ่งเติมเกมไปข้างหน้ามากขึ้น”

“สไตล์การเล่นของทีมนั้นเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเราเคยคุยกันในระหว่างการวิเคราะห์เกมว่า การที่ไม่มี มารูยานเฟลไลนี่, ฆวน มาต้า และ โรเมลู ลูกากู ในการออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ผมได้เคยพูดไว้เมื่อหลายปีก่อนในรายการ Monday Night Football ตอนที่ ยูไนเต็ด ดึงตัว มาต้า เข้ามาร่วมทีม ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์ แต่มันคงไม่ได้เป็นแบบนั้นอีกแล้ว”

“ผมไม่คิดว่าเขาจะเข้ากับสไตล์การเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังใช้นักเตะที่ทีมต้องการซึ่ง นักเตะเหล่านั้นจะต้องมีพละกำลังที่มากพอที่จะวิ่งจากกรอบเขตโทษฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง โด้วยความเร็วและสามารถเล่นเกม โต้กลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างที่คุณได้เห็นเมื่อช่วงที่ผ่านมา”

เนื้อหาใกล้เคียง