กิกส์ เร่งสโมสรตั้ง โซลชา เป็น ผจก.ถาวร

กิกส์ เร่งสโมสรตั้ง โซลชา เป็น ผจก

ไรอัน กิกส์ กุนซือทีมชาติ เวลส์ และอดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า สโมสรควรจะรีบแต่งตั้ง โอเล กุนนาร์ โซลชา เป็นผู้จัดการทีมถาวรโดยเร็ว หลังจากที่ปล่อยให้เรื่องนี้คาราคาซังอยู่นาน กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยน ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวจนจบซีซันนี้เท่านั้น หลังจากที่ โชเซ มูรินโญ โดนไล่ออกไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

แม้จะมีกระแสข่าวว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เฮดโค้ชของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามารับงานนนี้ แต่ กิกส์ ก็ออกมาหนุนหลังอดีตเพื่อนร่วมทีมว่าสมควรจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือถาวรต่อจาก เดอะสเปเชียลวัน เสียที เมื่อถูกถามว่า โซลชาควรจะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่คนใหม่ เฮดโค้ชทีม มังกรแดง กล่าวว่า “ผมเห็นด้วย เราปล่อยให้เวลามันเนิ่นนานเกินไปแล้ว”

“เมื่อคุณได้คนที่รู้เรื่องดีเกี่ยวกับสโมสร มีความฉลาดในเรื่องของการวางแท็คติก มีนักเตะและแฟนบอลหนุนหลังอย่างชัดเจน ซึ่งทำให้คุณมีแรงผลักดันอย่างมาก และแฟน ๆ ส่วนใหญ่จินตนาการได้ว่าเขาสามารถทำอะไรกับเงินที่ใช้ไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โอเล ทำงานได้อย่างน่าอัศจรรย์ เขาให้อิสระแก่นักเตะและทำได้ดีในเรื่องของการวางแท็คติก ทำให้ทีมมีความมั่นใจ และเขาก็มักมีรอยยิ้มบนใบหน้าเสมอ”

“ผมจะไม่รีบร้อนเพราะคุณไม่ต้องการที่จะทำพลาดในสถานการณ์ปัจจุบัน การวางแผนมันเป็นสิ่งสำคัญกว่าการประกาศว่าใครจะเป็นผู้จัดการทีมคนต่อไป ดูอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา สิ เขาได้นักเตะที่ต้องการเข้าสู่ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นปีก่อนที่จะเข้ามาเป็นเฮดโค้ช” กิกส์ กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง