เวนเกอร์ หนุน อองรี คัมแบ็คคุมทีมอีกครั้ง

เวนเกอร์ หนุน อองรี คัมแบ็คคุมทีมอีกครั้ง

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือของ ไอ้ปืนโต กล่าวถึงศิษย์เก่าอย่าง เธียร์รี อองรี ว่าเป็นโค้ชที่มีคุณภาพและมีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ แม้ว่าเจ้าตัวจะเพิ่งถูกปลดออกจากการคุมทีม โมนาโก เมื่อไม่นานมานี้

อองรี ซึ่งประสบความสำเร็จสมัยที่เป็นนักเตะภายใต้การคุมทีมของ เวนเกอร์ ที่ อาร์เซนอล ด้วยการคว้าแชมป์ 8 รายการ เพิ่งจะถูกปลดจากสโมสร โมนาโก ใน ลีกเอิง หลังจากที่เข้ามารับงานในช่วงกลางฤดูกาลและได้ทำงานทีมไปเพียง 20 นัด และพาทีมชนะได้เพียง 4 เกมเท่านั้น

อดีตกุนซือ ปืนใหญ่ กล่าวว่า “ถ้าคุณมาคุมทีมในช่วงเดือนตุลาคมและตอนนั้นทีมก็อยู่ในตำแหน่งที่ย่ำแย่ และคุณมีเวลาเพียง 3 เดือน เพราะในเดือนมกราคมทุกคนเริ่มที่จะประสาทเสียและอะไรหลาย ๆ อย่างก็เลวร้ายลงเรื่อย ๆ ดังนั้นคุณจึงมีเวลาน้อยมาก นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เธียร์รี แต่การกลับมาลุกขึ้นสู้อีกครั้งของเขานั่นคือสิ่งที่สำคัญ ผมเชื่อว่าเขามีศักยภาพและมีความมุ่งมั่นในเส้นทางอาชีพนี้ และมันจะถูกตัดสินในระยะเวลาที่ยาวกว่านี้”

“ผมเริ่มงานตอนอายุ 33 ปี ผมได้เจอกับผู้คนที่มีความหวังอยู่มากมาย บางคนก็หายไป บางคนก็สามารถอยู่รอดมาได้ คุณต้องการโชคและต้องทำงานอย่างหนัก แต่มันเป็นเรื่องยากในการที่จะคาดเดาว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในอาชีพการเป็นผู้จัดการทีมนี้อยู่เสมอ” เวนเกอร์ กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง