โซลา วอนขอเวลา ซาร์รี ปรับปรุงทีม

โซลา วอนขอเวลา ซาร์รี ปรับปรุงทีม

จิอันฟรังโก้ โซลา กล่าวว่า เมาริซิโอ ซาร์รี ต้องการเวลาในการเปลี่ยนแปลงทีม เชลซี เช่นเดียวกับตอนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เข้ามารับงานคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ 2 ปีก่อน ทีม สิงห์บลู หล่นลงไปอยู่อันดับ 6 ของตารางเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่พ่ายให้กับ เดอะสกายบลู ไปครึ่งโหลเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ทำให้เกิดกระแสกดดันขึ้นทั่ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ อยู่ในเวลานี้

แม้ว่าสถานการณ์ของทีมจะยังไม่น่าไว้ใจโดยเฉพาะการลุ้นไปเล่น ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ โซลา ก็ได้กล่าวว่าสมัยที่ เป๊ป เข้ามาคุม แมนฯ ซิตี้ ก็เริ่มมีคนตั้งคำถามกับเขาเหมือนกันหลังจากที่ไม่มีความสำเร็จใด ๆ ติดไม้ติดมือในซีซัน 2016-2017 ซึ่งเป็นซีซันแรกที่เข้ามารับงานในถิ่น เอติฮัด “คุณรู้ได้อย่างไรว่าเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย? เรากำลังปรับบางสิ่งบางอย่าง แต่ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลยมันก็จะเป็นไปในทิศทางเดิมเสมอ” โซลา กล่าวกับสื่อในสหราชอาณาจักร

“สองปีก่อนคุณก็ถามคำถามเดิม ๆ นี้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผมจำได้ว่าพวกคุณถามเขาว่า ‘ในกรณีนี้คุณยังจะใช้การขึ้นบอลจากแดนหลังออยู่อีกหรือไม่?’ และผมก็จำได้ว่าคำตอบของเขาก็คือ ‘นี่ไม่ใช่เวลาจะมานั่งถกเถียงอะไรกัน นี่เป็นส่วนหนึ่งในเกมของผม ผมรู้ว่าผมจะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ได้ และผมก็จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมัน’ ”

เนื้อหาใกล้เคียง