มือขวาเฟอร์กี้ ชี้ โซลชา เหมาะคุม ผีแดง

มือขวาเฟอร์กี้ ชี้ โซลชา เหมาะคุม ผีแดง

สตีฟ แม็คลาเรน อดีตมือขาวของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และอดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงศิษย์รักอย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่ตอนนี้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ว่าเป็นคนที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะเลือกใครมาเป็นโค้ชคนต่อไปในฤดูกาลหน้า

โซลชา โชว์ฝีมือในการคุมทีมต่อจาก โชเซ มูรินโญ ด้วยการพาทีมชนะ 9 จาก 10 นัดที่ลงสนามในยุคของเขา โดยที่อดีตนายใหญ่ทีม สิงโตคำราม กล่าวถึงผลงานอันเอกอุนี้ว่าจะเป็นโอกาสที่ทำให้กุนซือนอร์วีเจี้ยนได้งานนี้อย่างถาวรในช่วงซัมเมอร์ “ผมคิดว่าทุกคนคงแปลกใจกับการแต่งตั้งกุนซือชั่วคราวครั้งนี้ แต่ผมรู้จจัก โอเล ดี เขาเป็นคนชอบคิดและเป็นอัจฉริยะ เขาสามารถสื่อสารกับนักเตะได้ดีมาก เขาเข้ามาในสถานการณ์ที่บางคนบอกว่า เขาไม่มีอะไรจะเสีย แต่เขากำลังจะเสียทุกอย่างไป”

“ไม่มีความกดดันในงานนี้เหรอ? นี่แหล่ะคืองานที่โคตรกดดันอย่างมาก นี่คือหนึ่งในสามสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้นมันมีความกดดันในการทำทีมแน่นอน คุณแบกรับความกดดันเอาไว้เพราะคุณต้องการที่จะทำให้ได้ดี และผมรู้ถึงความทะเยอทะยานของ โอเล ดี”

“ผมคิดว่าเขาทำได้เกินความคาดหมายมาก ๆ พวกเขาเล่นกันได้อย่างน่าตื่นเต้น เน้นเกมรุก ซึ่งมันเป็นธรรมเนียมทางฟุตบอลอันเก่าแก่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว และถ้ามันได้ผลแบบนี้ต่อไป ผมคิดว่าสโมสรจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นหลังจบซีซันนี้” บิ๊กแม็ค กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง