โมเสส ย้ายซบ เฟเนร์บาห์เช่ ยาว 1ปีครึ่ง

โมเสส ย้ายซบ เฟเนร์บาห์เช่ ยาว 1ปีครึ่ง

วิกเตอร์ โมเสส ได้ทำการเซ็นสัญญาเพื่อย้ายไปเล่นให้กับสโมสร เฟเนร์บาห์เช่ โดยสัญญายืมตัวระยะเวลา 1ปีครึ่งจาก เชลซี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยดาวเตะวัย 28 ปีจะย้ายไปตุเล่นในลีกตุรกีไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2019-20 หลังจากที่ไม่เป็นที่ต้องการของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมจอมเก๋า โมเสส แทบไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมสิงโตน้ำเงินครามเลยนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วโดยได้โอกาสลงสนามไปเพียงแค่6 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ในการแข่งขันรวมทุกรายการและทั้งหมดนี้ได้เริ่มต้นเป็นตัวจริงไปพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นด้วย

แถลงการณ์ของ เชลซีกล่าว “ วิกเตอร์ โมเสส ได้ย้ายไปเล่นให้กับ เฟเนร์บาห์เช่ ในวันนี้ด้วยสัญญายืมตัวไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล 2019/20 เราหวังว่า วิกเตอร์ ซึ่งเป็นสมาชิกที่ได้รับความนิยมจากทุกคนในทีมจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในช่วงเวลาที่ยืมตัวไปเล่นใน ตุรกี โดย โมเสส ย้ายจาก วีแกน มาอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเดือนสิงหาคม 2012 และเคยผ่านการยืมตัวไปเล่นกับสโมสรอื่นถึง 4 ครั้งด้วยกันคือการไปเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล,สโต๊ค และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และล่าสุดกับ เฟเนร์บาห์เช่

โมเสส ถูกปรับตำแหน่งการยืนจากเดิมที่เคยเล่นในตำแหน่งปีกมาเป็นแบ็คซ้ายในช่วงที่ผู้จัดการทีมคนก่อนอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งทำหน้าที่ก่อนการเข้ามาของ ซาร์รี่ ซึ่งเจ้าตัวมีบทบาทสำคัญในการคว้าตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2016-17 และการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปี 2018 อดีตดาวเตะในอะคาเดมี่ของ คริสตัล พาเลซ เพิ่งจะมีการเซ็นสัญญาเพิ่มเติมกับทีมไปในเดือนมีนาคม 2017 ทำให้ โมเสส มีสัญญากับ เชลซี ไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล 2020-21 แต่ ซาร์รี่ กล่าวว่าอดีตปีกทีมชาติไนจีเรียรายนี้ไม่เหมาะกับสไตล์การเล่นของเขา

โดย โมเสส จะมีเพื่อนร่วมทีมใหม่ที่ย้ายมาอยู่กับ เฟเนร์บาห์เช่ ด้วยเช่นกันอย่าง โรแบร์โต้ โซลดาโด้ อดีตกองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และยังได้ยืมตัว อังเดร อายิว กองกลางของ สวอนซี และยังมีการยืมตัว อิสลาม สลิมานี่ กองหน้าของ เลสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นเพื่อนร่วมทีมใหม่ของ โมเสส ในอิสตันบูล ปัจจุบัน เฟเนร์บาห์เช่ อยู่ในอันดับที่ 15 จากทั้งหมด 18 ทีมในลีกของตุรกี

เนื้อหาใกล้เคียง