โอบาเมยอง หรือ เปเป้ กับสิ่งที่ อาร์เตต้า ต้องเลือก

โอบาเมยอง หรือ เปเป้ กับสิ่งที่ อาร์เตต้า ต้องเลือก

อาร์เซน่อล มีคิวบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในคืนวันเสาร์นี้ กับความหวังในการกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้ง หลังบุกไปแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมล่าสุด ทำให้โมเมนตั้มของทีมเสียทรงไปเล็กน้อย ในขณะที่ทีมเริ่มจะสร้างผลงานที่น่าประทับใจในช่วงหลัง กับความต้องการสำหรับการขยับขึ้นไปบนตารางคะแนน

การกลับมาสร้างความประทับใจกับฟอร์มการเล่นของ นิโกล่าส์ เปเป้ กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่ายินดี เมื่อปีกชาวไอวอรี่ โคสต์ ทำได้ 3 ประตู จากการลงสนาม 4 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เผชิญหน้ากับความกดดัน เมื่อย้ายจากลีลล์มายังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์ปี 2019 กับค่าตัวสถิติของสโมสร นับเป็นสิ่งที่ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทีมต้องจัดการให้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ฟอร์มการเล่นที่หลุดออกไปของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่ากังวลสำหรับฤดูกาลนี้ เมื่อดาวยิงชาวกาบองไม่ได้ทำประตูได้มากมายเหมือนที่ผ่านมา เหมือนความมั่นใจลดลงไปดื้อๆ แม้จะช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในช่วงที่ผ่านมาไปได้สำเร็จ

กับช่วงเวลาที่โอบาเมยองไม่สามารถสร้างความประทับใจได้ กลายเป็นเปเป้ที่ขึ้นมาเป็นตัวความหวังในการทำประตูให้กับทีม ซึ่งอาจจะรวมถึงผลงานที่โดดเด่นของบูกาโย่ ซาก้า และเอมิล สมิธ โรว์ สองดาวรุ่งของทีมในเวลานี้ด้วย แน่นอนว่ากับสิ่งที่เปเป้ได้รับโอกาสลงสนามในช่วงที่ผ่านมา คือการเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย ตัดในเข้ามาและทำประตู ซึ่งเหมือนกับสิ่งที่โอบาเมยองทำทางด้านขวาก่อนหน้านั้น

แต่ช่วงหลายเกมหลัง เปเป้ถูกส่งลงเล่นในตำแหน่งทางด้านซ้ายแทนตำแหน่งของโอบาเมยอง และก็ยังทำผลงานออกมาได้ดี แม้เกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะทำประตูไม่ได้ แต่ก็ยังมีจังหวะที่น่าสนใจหลายครั้ง รวมถึงเกมที่พบกับวูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่ออาร์เตต้าออกมากล่าวชื่นชมผลงานของนักเตะ หลังมีสถิติที่ดีและเป็นบวกมากๆ แม้จะอยู่ในสนามเพียง 61 นาที โดยเอาชนะคู่แข่งในการดวลกันถึง 14 ครั้ง มากกว่านักเตะคนอื่นๆ ในเกมดังกล่าว และยังมีโอกาสทำประตูมากกว่าคนอื่นในสนาม 2 ครั้ง

กับเกมที่วิลล่า พาร์ค จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับกอาร์เตต้า เกี่ยวกับการเลือกทีมลงสนาม หากต้องเลือกระหว่างเปเป้ และโอบาเมยอง ที่เป็นกำลังสำคัญของทีมมาตลอด และแน่นอนว่า หากไม่ได้เลือกคนหนึ่งลงสนาม มันก็เป็นสิ่งที่จะกระทบต่อความมั่นใจของนักเตะอย่างเลี่ยงไม่ได้เหมือนกัน

เนื้อหาใกล้เคียง