คล็อปป์ เฉลยแล้ว สาเหตุที่ให้ โอรีกิ ลงตัวจริงในเกมบุกถล่ม ปอร์โต้

คล็อปป์ เฉลยแล้ว สาเหตุที่ให้ โอรีกิ ลงตัวจริงในเกมบุกถล่ม ปอร์โต้

เยอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาตอบคำถามนักข่าวที่ว่า ทำไมเขาจึงออกสตาร์ท 11 ตัวจริงในเกมที่ออกไปเยือน ปอร์โต้รอบควอเตอร์ไฟนอลเลกที่ 2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยให้โอกาส ดิว็อค โอรีกิ ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าตั้งแต่นาทีแรกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าตัวจริงได้มีโอกาสลงมาเล่นในครึ่งหลัง ซึ่ง คล็อปป์ ได้ให้เหตุผลในการจัดผู้เล่นในครั้งนี้ว่า “บ๊อบบี้ มีปัญหาเรื่องความฟิตพอสมควร ดังนั้นเขาจึงไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเขาจึงให้ ดิว็อค ลงเล่นแทนตั้งแต่นาทีแรก

“จากนั้นมันเป็นเพราะว่าเราเล่นเกมรับในแดนหน้าได้ไม่ค่อยดีนัก ดังนั้นจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงพักครึ่ง ซึ่งมันก็ไม่มีปัญหาอะไร มันไม่เกี่ยวอะไรกับ ดิว็อค ซึ่งเขาทำได้ดีในการฝึกซ้อม และยังเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเขาก็ได้แสดงออกมาตลอดเวลา”

“วิธีการในการปรับเปลี่ยนและยกระดับเกมขึ้นมานั้นไม่ใช่แค่การที่จะต้องไปขอบคุณนักเตะกองหน้าเท่านั้น แต่นั่นมันคือสิ่งที่เกิดขึ้น และเขาก็ไม่ได้มีประเด็นอะไรที่สำคัญหนัก” จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูลและ บาร์เซโลน่า อีกคู่เป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

เนื้อหาใกล้เคียง