ตำนานดัตช์เชื่อนักเตะ ซิตี้ หัวใจสลายหลังตกรอบ UCL สุดช็อค

ตำนานดัตช์เชื่อนักเตะ ซิตี้ หัวใจสลายหลังตกรอบ UCL สุดช็อค

ตำนานนักเตะชาวดัตช์อย่าง รุด กุลลิท เชื่อว่าสภาพจิตใจของนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตอนนี้กำลังถูกทำลายอย่างย่อยยับ จากผลการแข่งขันของฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ที่พวกเขาแม้ว่าจะสามารถเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในรอบควอเตอร์ไฟนอล เลกที่ 2 ได้ 4-3 แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ผ่านเข้ารอบต่อไปได้

ลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กลายเป็นทีมที่ดับฝันการคว้า 4 แชมป์ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วยการบุกมาพ่ายให้กับ ซิตี้ และเข้าสู่รอบเซมิไฟนอลได้ด้วยกฎประตูทีมเยือน

กุลลิท ยืนยันว่านักเตะ แมนซิตี้ จะต้องรู้สึกเจ็บปวดอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมที่ต้องพาทีมตกรอบควอเตอร์ไฟนอลเป็นปีที่สองติดต่อกัน และเมื่อทั้งสองทีมต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งในฟุตบอล พรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้ที่สนาม เอติฮัด อีกครั้ง ก็อาจจะไม่ใช่งานง่ายที่นักเตะของเจ้าบ้านจะแก้แค้นได้สำเร็จ

“ผมรู้สึกถึงเขานะ เพราะผมได้เห็นความมุ่งมั่น และได้เห็นสิ่งที่เป็นแรงกระตุ้นของเขา และนี่คือสิ่งที่น่าเศร้าอย่างมากสำหรับทีมนี้ พวกเขาจะลงเล่นอีกครั้งในวันเสาร์ และจะรู้สึกถึงความเจ็บปวดอย่างมาก แน่นอนว่าพวกเขาต้องการที่จะแก้แค้น แต่คุณก็ไม่สามารถที่จะทำได้ มันจะไม่เหมือนเดิม เพราะ ท็อตแน่ม ก็ต้องการที่จะอยู่ในอันดับท็อปโฟร์ให้ได้เช่นกัน ดังนั้นทั้งสองทีมก็จะสู้กันอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายของตัวเองอีกครั้ง” ตำนานกองกลางชาวดัตช์กล่าวในรายการของ beIN SPORTS

เนื้อหาใกล้เคียง