ใครพูด อย่ามั่ว! ฟิโก้แก้ข่าว ไม่เคยพูดด่า ซานโตส โค้ชโปรตุเกสถึงประเด็นที่ไม่ใช้โรนัลโด้ลงเล่น

ใครพูด อย่ามั่ว! ฟิโก้แก้ข่าว ไม่เคยพูดด่า ซานโตส โค้ชโปรตุเกสถึงประเด็นที่ไม่ใช้โรนัลโด้ลงเล่น

หลุยส์ ฟิโก้ ตำนานจอมทัพผู้ยิ่งใหญ่ชาวโปรตุกีส ได้ออกมาปฏิเสธว่า เขาไม่ได้พูดโจมตีไปยังตัวของโค้ชทีมชาติโปรตุเกสอย่าง เฟร์นานโด ซานโตส แบบที่สื่อพยายามเสี้ยมแม้แต่น้อย หลังจากที่ทีมชาติโปรตุเกสเป็นอันต้องตกรอบฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยน้ำมือของโมร็อกโก ม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์

มีการอ้างว่า ฟิโก้ พูดโจมตีซานโตสอย่างรุนแรง สำหรับการเริ่มต้นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศโดยที่ ซานโตส จับเอาตัวของ โรนัลโด้ นั่งตบยุงบนม้านั่งสำรองเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน “คุณไม่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้โดยมีคริสเตียโน่อยู่บนม้านั่งสำรอง การปล่อยให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่บนม้านั่งสำรองคือความผิดพลาด ความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นความรับผิดชอบของเฟร์นานโด ซานโตส” ฟิโก้กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ที่มีข่าวแบบนั้นหลุดออกมา ฟิโก้ ก็ได้ใช้พื้นที่ในโลกโซเชียลมีเดียเพื่อปฏิเสธคำพูดดังกล่าวที่สื่อพยายามเสี้ยม “ผมต้องการลงโทษสื่อที่พูดจาไม่ดี แต่อ้างชื่อของผมนะครับ! นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของใครก็ตามที่ถูกเรียกว่านักข่าวหรือสื่อในปัจจุบัน คุณต้องการความคิดเห็นของผม คุณก็ต้องถามผมสิ ไม่ใช่มั่วเมคข้อความขึ้นมาเอง ไอ้บ้า” เขาโพสต์ตอกหน้าสื่อ

“การจับนักเตะสักคนนั่งสำรอง หมายความว่าโค้ชต้องมีเหตุผลในการตัดสินใจแบบนั้น และในเกมที่เอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ได้ คริสเตียโน่ไม่ได้ลง แต่ทีมก็ชนะอย่างสบายๆ เราต้องเข้าใจในจุดยืนของโค้ช เพราะเขาเองก็ทำให้โปรตุเกสเป็นแชมป์มาแล้วนะครับ”

เนื้อหาใกล้เคียง