ไก่ จับ แฟร์ต็องเก้น ขยายสัญญาอีก 1 ปี

ไก่ จับ แฟร์ต็องเก้น ขยายสัญญาอีก 1 ปี

มีรายงานว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้เปิดใช้ออปชั่นในการขยายสัญญาของ แยน แฟร์ต็องเก้น กองหลังของทีมออกไปอีก 1 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เจ้าตัวจะอยู่กับสโมสรไปจนถึงปี 2020 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเบลเยียมยังคงไม่อาจลงสนามได้เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บโดยจะต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่ต้นขาและคาดว่าจะกลับมาลงสนามได้ในช่วงเดือนมกราคม และสัญญาของ แฟร์ต็องเก้น ก็กำลังจะหมดอายุลงในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ล่าสุด สเปอร์ส ได้จับกองหลังจอมแกร่งขยายสัญญาไปอีก 1 ปี และเชื่อว่ายังคงต้องการที่จะทำสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับเจ้าตัวด้วย

แถลงการณ์ของสโมสรกล่าวว่า “สโมสรสามารถยืนยันได้ว่าเราได้เปิดใช้งานตัวเลือกในการขยายสัญญา แยน แฟร์ต็องเก้น ไปจนถึงปี 2020” กองหลังวัย 31 ปี ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาอยู่กับ สเปอร์ส ในปี 2012 และถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทีมที่ผลักดันให้ทีมไก่เดือยทองก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 4 ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีกในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดย แฟร์ต็องเก้น เป็นสตาร์ของทีมอีกรายที่ตัดสินใจฝากอนาคตไว้กับสโมสรหลังจากก่อนหน้านี้ แฮร์รี่ เคน,ซน ฮึง-มิน,เดเล่ อัลลี่ และ เดวิสัน ซานเชส ต่างพากันต่อสัญญาฉบับใหม่กันไปแล้วในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

แฟร์ต็องเก้น ได้ลงสนามไปเพียง 14 นัดในฤดูกาลนี้เนื่องจากปัญหาการบาดเจ็บหลังจากที่ไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกในช่วงซัมเมอร์กับทีมชาติเบลเยียม โดยเจ้าตัวพลาดการลงสนาม 9 นัด จากอาการบาดเจ็บแฮมสตริงในช่วงก่อนฤดูใบไม้ร่วงและถูกส่งลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกครั้งแรกของตัวเองกับ อาร์เซน่อล ก่อนที่จะรักษาปัญหาอาการบาดเจ็บที่ต้นขาจากนัดที่เสมอกับ บาร์เซโลน่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งจะทำให้เขาต้องพักรักษาตัวไปจนถึงช่วงต้นปี 2019

เนื้อหาใกล้เคียง