ไรท์ สงสัย อังกฤษจะทำยังไงถ้าไม่มี แฮรี่ เคน

เอียน ไรท์, แฮรี่ เคน

อังกฤษนั้นมีโปรแกรมที่จะเตะกับสเปนในคืนวันเสาร์ แต่ก็ยังมีปัญหาการขาดแคลนกองหน้า นอกจาก แฮรี่ เคน แล้ว ก็ไม่สามารถหานักเตะมาทนแทนได้ เนื่องจาก เจมี่ วาร์ดี ได้รีไทร์จากทีมชาติไปแล้ว ในด้านของ มาร์คัส แรชฟอร์ด นั้นพึ่งจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงและถูกไล่ออกในเกมที่พบกับเบิร์นลีย์ ส่วน แดนนี่ เวลเบค พึ่งจะได้ลงสนามไปสองนัดจากม้านั่งตัวสำรองภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมอรี่

เอียน ไรท์ ตั้งคำถามว่า จะเป็นยังไงเมื่อ แฮรี่ เคน ไม่สามารถลงสนามได้ เมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่ได้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าให้ แมน ยูไนเต็ด เลย “เราต้องการผู้เล่น ที่สามารถเล่นและทำประตูเพื่อกระตุ้นผู้ชมเหมือนที่แฮรี่ เคน ทำได้ มันน่ารำคาญที่แรชฟอร์ด ไม่ได้เล่นตรงกลาง เขาสามารถเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าและทำประตูได้ แต่เมื่อเขามีความเร็ว เขาต้องเล่นลงต่ำ และเล่นในตำแหน่งปีก ทำให้เขาเหมือน โดมินิค คาลเวิร์ท เลวิน ที่โดน เคนซ์ ทูซาน เบียดเล่นในตำแหน่งกองหน้าของเอฟเวอร์ตัน”

เอียน ไรท์ ยังกังวลว่า “การที่มีกองหน้ารอเล่นในตำแหน่งปีกเยอะเกินไป เช่น คาลเวิร์ท เลวิน, แทมมี่ อับราฮัม หรือ โดมินิค โซลันกี้ จะไม่ได้รับโอกาสในการพิสูจน์ตัวเองต่อเซาท์เกต พวกเขาจะไม่ได้เข้ามาสู่ระบบ เพื่อจะมาเล่นในการแข่งขันของทีมชาติ พวกเขาต้องทำประตูให้ได้ เพื่อให้อยู่ในความสนใจของแกเรธ เซาท์เกต นั่นเป็นเรื่องที่ยาวนานเกินไป นักเตะอย่าง แทมมี่ อับราฮัม หรือ รูเบน ลอฟตัส ชีค น่าจะได้ลงเล่นในทีมระดับกลางของพรีเมียร์ลีก เพื่อแสดงผลงาน นักเตะเหล่านี้อยู่ในทีมใหญ่และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการถูกปล่อยยืม คุณต้องพาตัวเองไปอยู่ในที่ที่สามารถทำประตูได้ เพราะว่า เกเรธ เซาท์เกต จะให้โอกาสถ้าคุณทำประตูได้ ผู้คนจะให้คำแนะนำและนั่นจะเป็นผลดีกับสโมสร”

เนื้อหาใกล้เคียง