กดดันจริง! ชาบี้รับ ช่วงแรกที่คุมบาร์ซ่า ถือว่ากดดันมาก

กดดันจริง! ชาบี้รับ ช่วงแรกที่คุมบาร์ซ่า ถือว่ากดดันมาก

ชาบี้ โค้ชของทีม บาร์เซโลน่า ได้ยอมรับว่าเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากมากในปีที่ผ่านมา หลังจากที่บาร์ซ่านั้นเจอกับความตกต่ำมานานแล้ว

อดีตกองกลางระดับตำนานรายนี้ ก็ได้เปิดเผยว่าเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในการใช้ชีวิตในวงการกีฬา ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชที่ คัมป์ นู เพราะมีโค้ชหลายคนเอาชื่อมาทิ้งที่นี่ก็มากมายเลยทีเดียว “มีหลายครั้งที่คุณคิดว่า มันอาจจะไม่คุ้ม ถ้าจะลองเสี่ยงมาเป็นเฮดโค้ชบาร์เซโลน่า เพราะใครๆ ก็พูดกันแบบนั้น ว่ามันยากจริงๆ” ชาบี้ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้ยืนยันว่าเขาไม่เคยคิดที่จะลาออกจากตำแหน่งเพราะเขาเป็น “คนหัวแข็งและเป็นแฟนตัวยงของบาร์เซโลน่ามาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เพื่อแฟนบอล ยังไงผมก็จะสู้ต่อ ผมอยากที่จะซื่อสัตย์ต่อตัวเองและปรัชญาของตัวเองต่อไป ผมอยากทำให้แฟนบอลมีความสุข”

โค้ชชาวคาตาลัน ได้อธิบายต่อไปว่าเขาเข้าใจทุกอย่างที่เป็นบาร์ซ่า ผ่านการเล่นเป็นกองกลางมาในยุคที่บาร์ซ่าเล่นได้ไร้เทียมทานที่สุด มันเลยทำให้เขานำเอาสไตล์บอลของบาร์ซ่าในยุคที่ตัวเองเล่นให้ มาประยุกต์ในการทำทีม ในฐานะนักเตะ ผมไม่ได้แข็งแกร่ง ไม่เก่ง หรือมีความเร็ว และต้องขอบคุณสไตล์การเล่นที่โยฮัน [ครัฟฟ์] ปลูกฝังให้พวกเราเน้นครอบครองบอล ทำให้ผมสามารถมีอาชีพค้าแข้งที่ดีได้ แนวคิดในการเล่นของผมคือการครองบอลไว้เสมอ มันคือ DNA ของพวกเรา” ชาบี้กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง