ฮอตชอต เผยแผงมิดฟิลด์ทำกองหน้า หงส์ ปืนฝืด

ฮอตชอต เผยแผงมิดฟิลด์ทำกองหน้า หงส์ ปืนฝืด

อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าของทีม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ นิวคาสเซิล กล่าวว่าสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล มีปัญหาปืนฝืดมาหลายนัดนั้นเกิดจากปัญหาในแดนกลางที่ไม่สามารถขับเคลื่อนเกมรุกให้กับทีมได้ จากผลเสมอในเกมแดงเดือดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทำให้ หงส์แดง ชนะเพียงเกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุด โดยที่เหลือเป็นการเสมอ 4 นัด และไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้ใน 2 เกมล่าสุด

ฮอตชอต เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับทีมกุหลาบไฟเมื่อซีซัน 1994-1995 ได้กล่าวถึงประเด็นสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ว่า “พวกเขาไม่มีมิดฟิลด์ที่สามารถเล่นเกมเร็วและผ่านบอลแบบชี้เป็นชี้ตายเพื่อที่จะสร้างสรรค์เกมหรือมีจังหวะชี้ขาดในขณะที่ทีมกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียด ประเด็นนี้มันทำให้ฟอร์มการเล่นของพวกเขามีปัญหา” เชียเรอร์ กล่าวกับ BBC

“ปัญหานี้เห็นได้ชัดเจนในเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะแค่ ยูไนเต็ด ยืนแพ็คแดนกลางให้แน่นเข้าไว้ก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาไม่ต้องเจอกับปัญหาอะไรมากนัก มันเป็นเรื่องยากที่จะไปวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มากจนเกินไป เพราะเขาก็ยังคงทำประตูได้มากมาย”

“แม้ว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาอาจจะไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีมากนักก็ตาม มาเน ก็เช่นเดียวกัน เขาจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนถ้าเราต้องการเห็นเขาเปล่งประกายขึ้นมา นี่คือสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ขาดไปในช่วงหลังสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมกับ ยูไนเต็ด นั้น หมายความว่า ในเกมต่อไปของ หงส์แดง พวกเขาจะต้องเอาชนะ วัตฟอร์ด ให้ได้สถานเดียว”

เนื้อหาใกล้เคียง