กายา ยืนยัน “แฟนบอลที่เหยียดสีผิวต้องถูกไล่ออก แต่ วีนีซิอุส ไม่สามารถทำแบบนั้นได้”

กายา ยืนยัน “แฟนบอลที่เหยียดสีผิวต้องถูกไล่ออก แต่ วีนีซิอุส ไม่สามารถทำแบบนั้นได้”

โฆเซ่ หลุยส์ กายา กัปตันทีมของ บาเลนเซีย ได้กล่าวว่า แฟนบอลที่ถูกพบว่า เหยียดสีผิวของปีกของทีม เรอัล มาดริด อย่าง วีนีซิอุส จูเนียร์ ควรถูกลงโทษ วีนีซิอุส จูเนียร์ เป็นเป้าหมายของการเหยียดสีผิดระหว่างเกมที่ได้รับความพ่ายแพ้ไป ซึ่งจบลงด้วยการที่เขาถูกไล่ออกจากสนามจากการตบ อูโก้ ดูโร่

“พวกเราขอประณามการดูถูกทั้งหมด และนั่นเป็นสิ่งที่กล้องอยู่ที่นั่นเพื่อมัน ถ้าหากว่ามันชัดเจนว่ามันเป็นใคร ผมไม่ต้องการให้เขาเข้าสู่สนามฟุตบอลอีกครั้งหนึ่ง การเหยียดสีผิวนั้นไม่มีเหตุผลเลย เพราะว่า พวกเราก็มีนักเตะที่เป็นนักเตะผิวสีเช่นกัน มันไม่สมเหตุสมผล ผมไม่เข้าใจมันเลย” กายา ได้กล่าวกับ Movistar

กายา ยังวิจารณ์ วีนีซิอุส สำหรับการแสดงท่าทางไปที่อัฒจันทร์ เกี่ยวกับโอกาสในการตกชั้นของทีม บาเลนเซีย อีกด้วย ในขณะที่เขาถูกไล่ออกจากสนาม “การแสดงท่าทางเกี่ยวกับ ‘การไปที่ เซกุนด้า’ นั้นไม่ถูกต้อง ผมสามารถเข้าใจมันได้ เขาพยายามระบายความโกรธของเขาด้วยวิธีนั้น แต่สิ่งหนึ่งไม่ได้นำอีกสิ่งหนึ่งออกไปจากคนอื่นๆ ผมประณามการเหยียดสีผิวเหล่านั้น แต่เขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้เช่นกัน เพราะว่า มันเป็นผู้คนส่วนน้อย” กายา ได้กล่าวเสริม

ต้องมาดูกันว่า โฆเซ่ หลุยส์ กายา จะสามารถรักษาความได้เปรียบของทีม บาเลนเซีย เอาไว้ และช่วยให้ต้นสังกัดของเขาอยู่รอดใน ลาลีก้า ต่อไปได้หรือไม่ ในช่วงสุดท้ายของฤดูกาล เกมต่อไปของทีม บาเลนเซีย นั้น พวกเขาจะต้องบุกไปเยือนทีม เรอัล มายอร์ก้า ในศึก ลาลีก้า ซึ่งเกมนี้จะเตะกันในคืนวัน พฤหัสบดี ที่ 25 พฤษภาคม นี้ เวลาเที่ยงคืนครึ่ง

เนื้อหาใกล้เคียง