คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ได้ยื่นขอยืมตัว ไคล์ จาก ลิเวอร์พูล แล้ว

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ได้ยื่นขอยืมตัว ไคล์ จาก ลิเวอร์พูล แล้ว

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเพื่อยืมตัว นาธาน ไคล์ วัย 27 ปี แบ็คขวาจากทีมลิเวอร์พูล เมื่อหน้าต่างการโอนย้ายของนักเตะเปิดขึ้นใหม่อีกครั้งในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งแบ็คขวาหงส์แดงก็แทบไม่มีบทบาทอะไรอยู่แล้วในทีมชุดนี้ แม้ว่าเขาจะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาแต่อนาคตของเขากับทีมได้สิ้นสุดลงไปนานแล้ว ผู้จัดการทีม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ นีล วอร์น็อค เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คาร์ดิฟฟ์ จะเป็นอีกทีมหนึ่งที่จะพยายามเซ็นสัญญากับ นาธาน ไคล์ ให้ได้ในต้นเดือนหน้า

นาธาน ไคลน์ อดีตแบ็คซ้ายของทีมชาติอังกฤษ หลุดจากแผนการทำทีมของโค้ชใหญ่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปนานมากแล้ว นับตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมาเขามีปัญหาบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายอย่างรุนแรงต้องพักยาวเกือบทั้งซีซั่น นั่นคือเรื่องหนึ่งที่น่าหงุดหงิดมากสำหรับเขา ที่มีโอกาสลงเล่นพรีเมียร์ลีกแค่เพียง 184 นาที จนไม่มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดไปลุยศึกฟุตบอลโลกปีนี้ เพราะอาการบาดเจ็บที่ยาวนานและหายกลับมาก็ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมอีก

ช่วงที่ นาธาน ไคลน์ ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายอยู่นั้น ลิเวอร์พูล ได้ส่งแบ็คซ้ายดาวรุ่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงมาเล่นในตำแหน่งเขาและก็ยึดตัวจริงได้ทันที ดังนั้น เมื่อเขาหายเจ็บกลับมาจึงไม่มีที่ว่างอีกแล้วในทีมชุดนี้ อีกทั้ง โจ โกเมซ กองหลังสารพัดประโยชน์ก็เป็นตัวเลือกในตำแหน่งแบ็คซ้ายที่เหนือกว่าเขาอยู่อีกด้วย กุนซือ นีล วอร์น็อค เคยเป็นคนปลุกปั้น นาธาน ไคลน์ ขึ้นมา ตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นเด็กในอะคาเดมีของ คริสตัล พาเลซ จนผลักดันเขาขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ โค้ชได้เปิดเผยว่าเขาต้องการดึงตัวแบ็คซ้ายไร้อนาคตในถิ่นแอนฟิลด์กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

“ผมรู้จักฝีเท้าของ นาธาน ไคลน์ ดีเพราะผมเป็นคนผลักดันเขาขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ แต่ผมก็เข้าใจ ลิเวอร์พูล ดีว่า นาธาน ไคลน์ ได้รับบาดเจ็บบ่อย พวกเขาก็คงลำบากใจที่จะให้เขาลงสนาม และมันยากมากที่ทีมใหญ่ๆ จะการันตรีว่านักเตะจะต้องได้ลงสนาม นาธาน ไคลน์ เป็นหนึ่งในนักเตะโปรดของผม และอยากนำเขามาเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายกับที่นี่” นีล วอร์น็อค ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่ง คาร์ดิฟฟ์ ออกไปเยือนและแพ้ให้กับวัตฟอร์ด 2-3

เนื้อหาใกล้เคียง