ปืนกับไก่ กำลังแย่ง กริลลิทช์ จากทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์

ปืนกับไก่ กำลังแย่ง กริลลิทช์ จากทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์

สองทีมยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอนเหนือทั้ง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส กำลังออกมาแย่งตัวเพลย์เมกเกอร์ โฟลเรียน กริลลิทช์ จากทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในบุนเดสลีก้า โดยสองทีมตั้งเป้าจะยื่นดีลให้ทันเดือนมกราคมเมื่อหน้าต่างการโอนย้ายนักเตะเปิดขึ้นใหม่อีกครั้ง

โฟลเรียน กริลลิทช์ วัย 23 ปี กองกลางทีมชาติออสเตรีย เริ่มได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำมากขึ้น นับตั้งเขาเล่นได้ดีจนกลายเป็นมิดฟิลด์ตัวหลักให้กับทีม แวร์เดอร์ เบรเมน ในปี 2017 เขามีสถิติการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากจนกลายเป็นเพลย์เมกเกอร์ของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ถือว่าเป็นหัวใจในแดนกลางให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ชุดนี้ โดยเฉพาะในรายการ ยูฟ่าแชม เปี้ยนส์ลีก นั้นเขาลงสนามช่วยทีมครบทั้ง 6 นัดยิงได้ 1 ประตูแอสซิตส์ไป 3 ครั้ง นอกจากนั้นเขาก็เป็นตัวหลักในทีมชาติออสเตรียหลังจากก้าวขึ้นมาติดทีมชาติออสเตรียใน ปี 2017 กลายเป็นเพลย์เมกเกอร์ตัวหลักไปทันที โดยเฉพาะปีนี้ฟอร์มของเขากับทีมชาติออสเตรียนั้นเด่นมากๆ

ฟอร์มของเขาในรายการ ยูฟ่าแชม เปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้ ยิ่งทำให้หลายๆ ทีมเห็นว่า เขายกระดับฟอร์มการเล่นของตัวเองได้ยอดเยี่ยมแค่ไหน โดยเฉพาะเกมนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มที่ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ออกมาเยือนแมนซิตี้นั้น แม้ทีมจะแพ้ไป 1-2 แต่ฟอร์มส่วนตัวก็ยังโดดเด่นอยู่และแสดงให้แฟนบอลอังกฤษเห็นถึงความเป็นยอดมิดฟิลด์ในอนาคต

สำนักข่าวบริลด์ของเยอรมันรายงานว่าทั้ง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส กำลังแย่งกันยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อตัว โฟลเรียน กริลลิทช์ สำหรับคว้าตัวเข้ามาเสริมทีมในเดือนมกราคมนี้ สัญญาฉบับปัจจุบันของ โฟลเรียน กริลลิทช์ กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ นั้นยังมีร่วมกันอยู่จนถึง ปี 2021 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเอเย่นต์ส่วนตัวของเขาได้เดินทางไปเยือนกรุงลอนดอน โดยเน้นย้ำว่านักเตะของเขาจะต้องได้เล่นกับสโมสรชั้นนำเท่านั้น

แม้ทั้งสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอนเหนือจะต้องการตัว โฟลเรียน กริลลิทช์ เข้ามาร่วมทีมในเดือนมกราคมนี้มากแค่ไหนก็ตาม แต่สื่อยังคาดการณ์ว่าทั้ง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส จะกล้าทุ่มเงินสำหรับดีลนี้มากแค่ไหน ทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ จะมีเกมการแข่งขันอีก 3 เกมก่อนจะหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ นั่นคือ โฟลเรียน กริลลิทช์ สามารถย้ายออกจากทีมได้เลย ในช่วงต้นเดือนหน้า

เนื้อหาใกล้เคียง