ชาบี้ บอกตน… ว่าไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เวลาที่แมนยูเล่นแต่เกมรับ

ชาบี้บอกตนเองไม่พอใจเกมรับของแมนยู

ตำนานสโมสรบาร์เซโลน่าออกมาเปิดเผยว่า แทคติคเกมรับของโจเซ่ มูริญโญ่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ทำให้ดูไม่สนุก มูริญโญ่อยู่ภายใต้ความกดดันในการทีมที่สโมสรปีศาจแดง โดยทำทีมชนะไปเพียงแค่ 5 นัดในการแข่งขันทุกรายการ แต่สามารถทำผลงานได้ดีในการกลับมาชนะนิวคาสเซิลไปได้ 3 ประตูต่อ 2 และเสมอกับเชลซีกับ 2 ประตูต่อ 2 โดยที่ทีมนั้นเกือบจะชนะไปได้ โดยที่ถูกตีเสมอในนาทีสุดท้าย ผลงานที่ย่ำแย่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกวิจารณ์โดยอดีตนักเตะของทีมอย่าง พอล สโคล์,ริโอ เฟอร์ดินานด์ และก็ซาบี้ เฮอร์นานเดซ ที่โจมตีการทำปรัชญาการงานของผู้จัดการทีมรายนี้

มูริญโญ่ เป็นผู้จัดการทีมเน้นการเล่นเกมรับมาโดยตลอด และการที่เราเจอกับอินเตอร์ มิลานในสมัยก่อนมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อดีตกองกลางทีมชาติสเปนบอกกับสื่อ “นั่นเป็นลักษณะฟุตบอลของเขาที่เขาทำกับเชลซีและเรอัล มาดริด เขาเป็นคนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องรายละเอียดมากๆ เขาได้พยายามปิดช่องว่างและลดพื้นท่าการเล่นของคู่ต่อสู้ ผลชอบการทำทีมอีกแบบหนึ่งมากกว่า ผมไม่ได้โจมตีการทำงานของเขา แต่ผมไม่สนุกในการเล่นฟุตบอลในแนวทางนี้สักเท่าไร ทีมของผมไม่ได้เล่นด้วยทัศนคติแบบนั้น”

ชาบี้ เอร์นานเดซ คิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเป๊ป กวาดิโอล่า ซึ่งเคยทำงานด้วยกันในสมัยที่อยู่ที่บาร์เซโลน่า “เป๊ป ไม่เพียงทำทีมฟุตบอลได้ยอดเยี่ยม แต่เขาเป็นคนใส่ใจกับรายละเอียดเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ในเกมป้องกันและการทำงานของลูกทีมมากๆ ถ้าเขาต้องการประสบการณ์คุมทีมสโมสรที่อิตาลี่ ผมมั่นใจได้ว่าไม่ช้าก็เร็ว เขาก็จะไปทันที”

เนื้อหาใกล้เคียง