ซาร์รี่ รับไม่ชอบใช้ VAR ตัดสินเกม

ซาร์รี่ รับไม่ชอบใช้ VAR ตัดสินเกม

มีควันหลงจากเกมที่ เชลซี พ่ายให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ด้วยสกอร์ 1-0 ในเกมลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก จากจุดโทษปัญหา โดย เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือของทีม สิงห์บลู ได้ออกมากล่าวถึงจังหวะที่เกิดขึ้นในเกมว่า ฟุตบอลอังกฤษยังไม่พร้อมที่จะใช้ VAR ในการตัดสิน

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกที่ แฮร์รี่ เคน หลุดเดี่ยวเข้าไปโดน เกปา นายทวารของทีม สิงห์บลู รวบขาในเขตโทษ ซึ่งทางผู้กำกับเส้นยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนหน้านั้น แต่ ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินได้ใช้ VAR ในการพิจารณาโดยได้เปลี่ยนคำตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษ และเป็น เคน ที่ลุกขึ้นมาสังหารเป็นประตูชัยให้ ไก่เดือยทอง กุมความได้เปรียบในเลกแรก ซาร์รี่ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เขาไม่โทษผู้ตัดสินในสนามและผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ VAR แต่เขาตั้งข้อสังเกตว่าระบบนี้จะสามารถนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพในฤดูกาลหน้าได้จริงหรือไม่

“ปัญหานี้ไม่ได้อยู่ที่ผู้ตัดสินหรือใครคนใดคนหนึ่ง ปัญหานี้คือพวกเขายังไม่พร้อมที่จะใช้ VAR ในการตัดสิน มันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะถ้าคุณมองไปที่ไลน์แมน เขาจะหยุดวิ่ง สำหรับผู้เล่นแล้วนี่คือสัญญาณว่าล้ำหน้า แต่มันเป็นเรื่องธรรมดา พวกเขาใช้ระบบนี้เป็นครั้งแรกในฟุตบอล ลีกคัพ และพวกเขาจำเป็นต้องคุ้นเคยกับมัน แต่ผมไม่ชอบ VAR มันเป็นเพียงมุมมองของผมเท่านั้น เพราะเราเสี่ยงที่จะเปลี่ยนบรรยากาศภายในสนาม คิดดูสิว่าคุณทำประตูได้แต่ต้องรอประมาณ 30 วินาทีเพื่อที่จะแสดงความดีใจออกมา ผมคุ้นเคยดีกับการใช้ระบบนี้ เพราะที่ อิตาลี เราใช้มันมา 3 ปีแล้ว ผมไม่ชอบมันแต่นี่เป็นเพียงความคิดของผม ผมชอบสิ่งทีเป็นอยู่ในฟุตบอล อังกฤษ มากกว่า” ซาร์รี่ กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง