ทุกอย่างที่ รังนิค เคยพูดถึงผี และแข้งผี

ทุกอย่างที่ รังนิค เคยพูดถึงผี และแข้งผี

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค เข้ามาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนจบฤดูกาล 2021-22 หลังตัดสินใจปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว โดยกุนซือชาวเยอรมนีจะคุมทีมไปจนถึงซัมเมอร์ ก่อนที่จะทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้กับสโมสรต่ออีก 2 ปี โดยพวกเราจะย้อนไปดูสิ่งที่เจ้าตัวเคยพูดถึงว่าที่ทีมใหม่ และนักเตะของทีมในช่วงที่ผ่านมากัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
รังนิค กล่าวในเดือนสิงหาคม ปี 2019 ว่า “นับตั้งแต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกจากสโมสรไป พวกเขาทำได้ไม่ดีพอ พวกเขาไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนั้นอีกต่อไป ถ้าคุณไม่มีนักเตะที่เหมาะสม คุณก็ไม่ควรจะเซ็นสัญญาที่ผิดไปหลายคน เมื่อคุณมีปัญหา ถ้าคุณต้องทำมันในตลาดซื้อขายนักเตะติดๆ กัน”

“สโมสรต้องสร้างทีมที่เหมาะสม กับช่วงเวลาที่ถูกต้อง ทั้งนักเตะที่ย้ายเข้ามา ละออกไป กับโอกาสที่จะสำเร็จมันต้องมีมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ในการนำนักเตะที่ถูกต้องเข้ามา จากนั้นคุณต้องมีโค้ชที่ดีที่สุดเพื่อพัฒนานักเตะในทีม มันยากเสมอสำหรับการเข้ามาคุมทีมหลังจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ประสบความสำเร็จไปมากมาย และทำได้มาอย่างยาวนาน และมันก็ยิ่งยากขึ้นไปอีก เมื่อมีการเปลี่ยนโค้ชบ่อยๆ”

ปอล ป็อกบา
รังนิค เคยกล่าวถึงป็อกบา เมื่อตอนที่ทำหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาของแอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อปี 2017 โดยเปรียบเทียบกับนาบี้ เกอิต้า ซึ่งกล่าวว่า “ผมจะไม่ยอมแลกเกอิต้า กับป็อกบา แน่ เพราะพวกเราไม่ต้องการเปลี่ยนสไตล์การเล่นของทีม”

จาดอน ซานโช่
รังนิค กล่าวถึงซานโช่ เมื่อปี 2020 ว่า “พวกเราติดตามเขามาหลายปีที่ไลป์ซิก และพวกเราเคยคุยกับเขา, ครอบครัวของเขา และเอเยนต์ของเขา เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล และผมได้เจอกับพวกเขาที่ลอนดอน แต่น่าเสียดายที่เขาตัดสินใจไปยังโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์”

คริสเตียโน่ โรนัลโด้
รังนิค กล่าวเมื่อปี 2016 หลังถูกถามถึงการเซ็นสัญญาโรนัลโด้ หรือลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทีม และนายใหญ่วัย 63 ปี ตอบว่า “มันคงเป็นเรื่องที่ไร้สาระ ถ้าคิดว่าพวกเราจะทำงานร่วมกับเขาที่นี่ได้ พวกเขาแก่ และแพงเกินไป”

ลุค ชอว์
รังนิค กล่าวในเดือนกันยายน ปี 2020 ว่า “พวกเขามีแบ็คซ้าย 2 คน ผมรู้ว่าพวกเขามีลุค ชอว์ แต่ผมไม่มั่นใจว่า เขาจะอยู่ในระดับเดียวกับที่คุณต้องการสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่”

เนื้อหาใกล้เคียง