ประธาน CBF ยืนยัน! แฟนบอลบราซิลทุกคนอยากเห็น อันเชล็อตติ คุมทีมชาติบราซิล

ประธาน CBF ยืนยัน! แฟนบอลบราซิลทุกคนอยากเห็น อันเชล็อตติ คุมทีมชาติบราซิล

เอ็ดนัลโด้ โรดริเกซ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ได้ยืนยันว่าทาง CBF ยังสนใจในตัว คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเรอัล มาดริด อยู่เช่นเดิม และหวังว่าจะได้ตัวมาคุมทีมชาติบราซิลในเร็ววันนี้

ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมที่เขาทำไว้ให้กับ เรอัล มาดริด และรวมถึงความสามารถของ อันเชล็อตติ ในการดึงเอาศักยภาพที่ดีที่สุดจากฝีเท้าของ วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกทีมชาติบราซิลออกมาได้ มันเลยทำให้โค้ชชาวอิตาลีรายนี้เป็นตัวเต็งที่จะได้ก้าวเข้ามาคุมทีมชาติบราซิล เพื่อเตรียมพร้อมสู่การแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2026 ในอีก 3 ปีข้างหน้า “ขอให้มีศรัทธาในพระเจ้า รอเวลาที่เหมาะสม และมาดูกันว่าเราจะสามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ ขณะนี้เรากำลังมองหาโค้ชคนใหม่ ที่จะมาทำงานให้กับทีมชาติบราซิลของเรา” โรดริเกซ ได้กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์

“อันเชล็อตติได้รับความเคารพอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่ผู้เล่น ไม่ใช่แค่โรนัลโด้ นาซาริโอ หรือ วินิซิอุส จูเนียร์ แต่รวมถึงทุกคนที่เคยเล่นให้กับเขา ผมชื่นชมเขาจริงๆ สำหรับความมุ่งมั่นในการทำงานของเขา และผลงานที่ยอดเยี่ยม มีความสม่ำเสมอมาตลอดหลายปีของเขา เขาไม่ต้องการคำแนะนำอะไร เขาเป็นโค้ชชั้นนำที่ประสบความสำเร็จมากมาย และหวังว่าเขาจะทำได้มากกว่านี้อีก ในระดับทีมชาติ”

ทีมชาติบราซิล ต้องอดทนกับความพ่ายแพ้ และร้างความสำเร็จมาตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2002 ที่พวกเขาได้แชมป์เป็นหนล่าสุด “อันเชล็อตติไม่ใช่แค่ผู้จัดการทีมคนโปรดของผมเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ด้วย ทุกที่ที่ผมเดินทางไปในบราซิล ในทุกสนาม เขาเป็นชื่อแรกๆเลยนะที่แฟนๆ ถามผม ว่าเราจะได้เขามาคุมทีมไหม” โรดริเกซยืนยัน

เนื้อหาใกล้เคียง