ผอ.กีฬาแรนส์ยืนยัน ! ไม่เอาตัว อุมติตี้ เพราะเสียวเรื่องสถิติอาการบาดเจ็บ

ผอ.กีฬาแรนส์ยืนยัน ! ไม่เอาตัว อุมติตี้ เพราะเสียวเรื่องสถิติอาการบาดเจ็บ

ร่างกายพังง่ายเลยเป็นปัญหา! ฟลอเรียน เมาริซ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร สต๊าด เดอ แรนส์ ทีมจากลีกเอิง ได้กล่าวว่าข้อตกลงสำหรับเซ็นสัญญาคว้าตัว ซามูเอล อุมติตี้ ปราการหลังของบาร์เซโลน่า ถูกระงับไปแล้วเพราะด้วยเหตุผลทางด้านความฟิตของตัวนักเตะเอง

บรูโน่ เจเนซิโอ โค้ชของ สต๊าด เดอ แรนส์ ตอนแรกนั้นเขาได้แสดงความสนใจในตัวแข้งเกมรับของบาร์ซ่ารายนี้ เพราะเนื่องจากเขามีความคุ้นเคยกับ อุมติตี้ มาก่อนนั่นเอง แม้ว่าจะมีความกังวลเกี่ยวกับสถิติด้านอาการบาดเจ็บที่ตามติดเป็นเจ้ากรรมนายเวรของเขาก็ตาม แต่เจเนซิโอ ก็ดื้อที่จะเอาตัวของอุมติตี้มาร่วมทีมให้ได้ แต่สุดท้ายก็โดนบอร์ดบริหารเซย์โนเข้าให้

เมาริซ ได้พูดคุยกับ L’Equipe ถึงสาเหตุที่ทำให้แรนส์เบรกแผนการเสริมทัพด้วยตัวของ อุมติตี้ ไปว่า “แผนการเซ็นสัญญากับ อุมติตี้ ถูกระงับเพราะเรื่องความฟิตของนักเตะเองน่ะแหละ”

การมาถึงของอุมติตี้ ตอนแรกสโมสรวางแผนที่จะเซ็นสัญญาในรูปแบบการยืมตัวก่อนในขั้นต้น เมาริซ ให้ความเห็นว่า “ไม่มีความขัดแย้งอะไรกับนักเตะ ไม่มีปัญหาอะไรกับโค้ช” เกี่ยวกับดีลนี้ แต่ที่สโมสรไม่เอาตัวของอุมติตี้เพราะการบาดเจ็บของอุมติตี้ อาจจะเป็นอุปสรรค และอาจจะทำให้การลงทุนของพวกเขาในครั้งนี้ไม่ได้มีความคุ้มค่าอะไร อาการบาดเจ็บของอุมติตี้ หลักๆนั้นเกิดขึ้นที่เส้นเอ็นหัวเข่า ซึ่งเจ้าตัวดื้อไม่ยอมรักษาตัวด้วยการผ่าตัด เลยทำให้มันเป็นอาการบาดเจ็บเรื้อรังยาวมาตั้งแต่ปี 2018 เลยทีเดียว

เนื้อหาใกล้เคียง