เผย ผีแดง จ้าง เฟอร์กี้ นั่งที่ปรึกษาทีม

เผย ผีแดง จ้าง เฟอร์กี้ นั่งที่ปรึกษาทีม

มีรายงานว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับมาร่วมงานกับอดีตต้นสังกัดอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในบทบาทที่ปรึกษาซึ่งมีเป้าหมายก็คือเพื่อช่วยฟื้นฟูให้สโมสรกลับคืนสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง ตำนานแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อำลาทีมไปในปี 2013 หลังจากใช้เวลาในการคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด นานถึง 26 ปี และคว้าถ้วยรางวัลต่างๆไปถึง 38 รายการ

The Sun รายงานว่าเวลานี้ เฟอร์กูสัน ตอนนี้กลับมามีส่วนร่วมในตำแหน่งที่ปรึกษาซึ่งมีส่วนสำคัญในการแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เช่นเดียวกับการให้ไฟเขียวสำหรับ โซลชา ที่เข้ามาแทน มูรินโญ่ โดยอดีตกุนซือชาวสก็อตแลนด์ก็เป็นคนดึง ไมค์ ฟีแลน อดีตผู้ช่วยของตนเองให้มาทำหน้าที่ผู้ช่วยของ โซลชา ด้วย

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารหันมาหา เฟอร์กี้ เมื่อเห็นได้ชัดว่าเวลาของสโมสรกับ มูรินโญ่ ใกล้จะสิ้นสุดลงและ เฟอร์กี้ วัย 76 ปีอาจมีบทบาทสำคัญในการแต่งตั้งผู้สืบทอดตำแหน่งของผู้จัดการทีมโปรตุเกสแบบถาวรในอนาคต แหล่งข่าวอ้างว่า “เมื่อ วู้ดเวิร์ด คุยกับ เกลเซอร์ และบอกพวกเขาว่าเขาต้องการให้ โซเซ่ ออกจากตำแหน่ง เขาต้องการให้แน่ใจว่าเขาจะได้คนที่เหมาะสมมาดูแลทีมในระยะสั้นเป็นอย่างน้อย นั่นคือสิ่งที่ทำให้ เฟอร์กี้ เข้ามาและนั่นก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ โซลชาร์ และ ฟีแลน” นัดแรกของ โซลชา จบลงด้วยชัยชนะเหนือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เนื้อหาใกล้เคียง