พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมใช้เทคโนโลยี VAR ในฤดูกาล 2019/2020

พรีเมียร์ลีกเตรียมใช้ VAR ฤดูกาล 2019

เทคโนโลยี VAR ที่ใช้วิดิโอเข้ามาข่วยในการตัดสินเกมฟุตบอล ซึ่ง FIFA ได้ใช้กับฟุตบอลโลก 2018 มาแล้ว ส่วนที่อังกฤษก็มีใช้เช่นกันแต่เป็นในรายการคาราบาวคัพ และฟุตบอล เอฟเอคัพ ทางพรีเมียร์ลีกได้มีการนัดประชุมกันของประธานสโมสรในพรีเมียร์ลเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา โดยมองว่าจากการที่ได้ดูการนำ VAR ช่วยผู้ตัดสินในเกมฟุตบอลช่วยให้การแข่งขันมีความยุติธรรมามากขึ้น และพร้อมที่จะนำมาใช้ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019/20 อย่างเป็นทางการ

จำนวนของลีกใหญ่ที่มีการใช้ VAR ก็เช่นการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา ลาลีกและเซเรียอา ที่ใช้กันตั้งแต่ฤดูกาล 2018/19 แล้ว ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ชาร์ลี ออสติน กองหน้าของเซาแธมป์ตันก็เรียกร้องให้พรีเมียร์ลีก นำเทคโนโลยี VAR มาช่วยตัดสินได้แล้ว โดยเกมดังกล่าวเป็นจังหวะปัญหาว่าล้ำหน้าหรือไม่ล้ำเกมนั้นเซาแธมป์ตันพลาดการเก็บสามคะแนนในสนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยมที่พบวัตฟอร์ด จบเกมเสมอกัน 1-1 และกุนซือมาร์ค ฮิวจส์รวมทั้ง ออสตินออกมาตำแหน่งการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินกันยกใหญ่เลย

ออสนติน กล่าวว่า เราควรจะใช้ VAR กันได้แล้ว พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก และมีผู้ชมมากที่สุด การนำเทคโนโลยีนี้เข้ามาช่วยให้การตัดสินมีความยุติธรรมมากยิ่งขึ้น ได้โปรดนำ VAR มาใช้งานกันสักที ซึ่งเทคโนโลยีที่นำมาใช้นี้จะดูเฉพาะช่วงที่มีจังหวะทำประตูเท่านั้นเช่น (ล้ำหน้าหรือบอลข้ามเส้นหรือยัง) เท่านั้น

เนื้อหาใกล้เคียง