พอช ย้ำขอรั้ง เอริคเซ่น ไว้กับทีม

พอช ย้ำขอรั้ง เอริคเซ่น ไว้กับทีม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมายืนยันว่าเขาไม่ต้องการเสียดาวเตะคนสำคัญอย่าง คริสเตียน เอริคเซ่น จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเซมิไฟนอล เลกที่ 2 ที่สนาม โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ในคืนวันพุธนี้

เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จาก ลาลีก้า ตกเป็นข่าวให้ความสนใจสตาร์ทีมชาติเดนมาร์ก โดย ซีเนดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมต้องการดึงตัวมาสู่ถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์ เพื่อเป็นการเสริมทัพให้พร้อมในการไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลหน้าหลังจากที่พวกเขาประสบความล้มเหลวในซีซั่นนี้

นอกจากนั้น เอริคเซ่น ยังมีข่าวกับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ใน พรีเมียร์ลีก ที่กำลังต้องการยกเครื่องนักเตะใหม่เช่นกัน หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่โดยทำได้เพียงคว้าสิทธิไปเตะฟุตบอล ยูโรป้าลีก ในฤดูกาลหน้าเท่านั้น ซึ่งกองกลางโคมนมเหลือสัญญากับ สเปอร์ส อีก 12 เดือน และยังไม่ได้มีการเจรจาขยายสัญญาออกไปแต่อย่างใด ทำให้ข่าวเรื่องย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้มีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น

โปเช็ตติโน่ ได้ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ว่าเขาต้องการเก็บนักเตะรายนี้ไว้กับทีมต่อไป โดยยืนยันว่า “ผมไม่อยากจะพูดเรื่องนี้หรือข่าวลือใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาเป็นนักเตะที่เราต้องการรั้งเอาไว้กับทีมต่อไป”

อย่างไรก็ตามจากสัญญาที่เหลืออีก 1 ปี ทำให้ แดเนี่ยล เลวี ประธานสโมสร ไก่เดือยทอง ยืนยันว่าหากจะมีการย้ายทีมเกิดขึ้น พวกเขาต้องได้ค่าตัวของ เอริคเซ่น อย่างน้อย 101 ล้านยูโร หรือเท่ากับที่ เรอัล มาดริด จ่ายเป็นค่าตัวของ แกเร็ธ เบล เมื่อปี 2013

เนื้อหาใกล้เคียง