อดีตแข้งหงส์ลั่น ฟาน ไดค์ ต้องมีแชมป์ถ้าอยากเป็นตำนาน

อดีตแข้งหงส์ลั่น ฟาน ไดค์ ต้องมีแชมป์ถ้าอยากเป็นตำนาน

เจสัน แม็คเอเทียร์ อดีตนักเตะของทีม หงส์แดง กล่าวถึง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ว่า กองหลังรายนี้จำเป็นต้องปรสบความสำเร็จและคว้าแชมป์ใดแชมป์หนึ่งเพื่อกลายเป็นตำนานของสโมสร กองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีลุ้นคว้าแชมป์อยู่ในตอนนี้ หลังจากที่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อ 12 เดือนก่อนจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์

ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ เป็นทีมที่มีสถิติเกมรับที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก หลังจากที่พวกเขาเสียไปเพียง 18 ประตูจากการลงเล่น 31 นัดในซีซันนี้ โดยฟอร์มของ ฟาน ไดค์ ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ อลัน แฮนเซน กองหลังระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล ในยุค 80-90 อย่างไรก็ตาม เจสัน แม็คเอเทียร์ เชื่อว่ากองหลังชาวดัตช์ จะกลายเป็นตำนานของสโมสรได้จะต้องเป็นแชมป์รายการสำคัญที่ แอนฟิลด์ ให้ได้เสียก่อน

“การจะเป็นตำนานหรือเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล คุณจะต้องได้แชมป์และยืนระยะให้ได้ รวมทั้งมีความบาล๊านซ์ ฟอร์มของเขาในซีซันนี้มันสุดยอดมาก เขามีศักยภาพที่จะกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดได้” ลิเวอร์พูล กำลังนำเป็นจ่าฝูงบนตาราง พรีเมียร์ลีก มีคะแนนห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 คะแนน และจะเปิดบ้านพบกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ในวันอาทิตย์นี้

เนื้อหาใกล้เคียง