ตำนานท็อฟฟี่ชี้ ฟาน ไดค์ เจ๋งกว่า เฟอร์ดินาน

ตำนานท็อฟฟี่ชี้ ฟาน ไดค์ เจ๋งกว่า เฟอร์ดินาน

เควิน คิลบาน อดีตกองหลังของ เอฟเวอร์ตัน กล่าวกับรายการวิทยุในบ้านเกิดของตนว่า เขาเชื่อว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ็คของ ลิเวอร์พูล เป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยมและดีกว่า ริโอ เฟอร์ดินาน อดีตกองหลังระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยหลังจากที่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์เมื่อตลาดช่วงเดือนมกราคมปีที่แล้ว ฟาน ไดค์ ก็กลายเป็นนักเตะคนสำคัญ

ในทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถเข้ามาแก้ปัญหาแนวรับให้ทีม หงส์แดงจนพวกเขามีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างเต็มตัวในซีซันนี้ นอกจากนั้นกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ยังทำให้ เดอะเร้ดส์ มีสถิติเกมรับที่ดีที่สุดใน พรีเมียนร์ลีกโดยพวกเขาสามารถเก็บได้ 17 คลีนชีต และเสียไปเพียง 18 ประตูจากการลงเล่น 31 นัด ส่วนสถิติส่วนตัวของ ฟาน ไดค์ นั้นก็ถือว่ายอดเยี่ยม โดยเจ้าตัวทำได้ 4 ประตูและทำ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 38 เกมในทุกรายการ

ทางด้าน ริโอ เฟอร์ดินาน ก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ในยุคของเขา แต่ คิลบาน เชื่อว่าเซ็นเตอร์แบ็คของ ลิเวอร์พูล นั้นยอดเยี่ยมกว่าเนื่องจากเจ้าตัวมีความสามารถด้านอื่น ๆ อีกด้วย “เขากำลังก้าวเข้าสู่พื้นที่ของการเป็นกองหลังที่ดีที่สุด ซึ่งผมได้เห็นมากับตาตัวเอง ลิเวอร์พูล เคยมี อลัน แฮนเซน แต่ ฟาน ไดค์ นั้นสามารถคุมเกมได้จากตำแหน่งของเขาซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากที่ได้เห็นแบบนั้น”

“ผมคิดว่าเขาเข้าไปอยู่ในระดับเดียวกับกองหลังระดับท็อปอย่าง ริโอ เฟอร์ดินาน, จอห์น เทอร์รี แต่ ฟาน ไดค์ มีส่วนร่วมกับเกมมากว่า เฟอร์ดินาน อยู่บ้าง เขาผ่านบอลได้ดีกว่า เล่นได้ดุดันกว่าเมื่อเขาต้องการที่จะเป็นแบบนั้นและเขาก็ยังดูสงบนิ่งกว่ามาก ถ้านับประสิทธิภาพโดยรวมแล้ว เขาเหนือกว่า เฟอร์ดินาน มาก” คิลบาน กล่าวในรายการ Newstalk

เนื้อหาใกล้เคียง